Ngạc nhiên về công dụng của dầu dừa trong việc làm đẹp da

1. Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp

  • Chống khuẩn, kháng viêm

Tác dụng của dầu dừa trong làm đẹp đầu tiên phải kể đến đó chính là đặc tính kháng nấm, kháng viêm, làm sạch da hiệu quả. Do đó, khá nhiều các eva thường dùng dầu dừa mới mục đích dưỡng da vào ban đêm, làm sạch da, chống dị ứng.

Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp

Tìm hiểu công dụng của dầu dừa trong làm đẹp

Bạn chỉ cần thoa một chút dầu dừa lên da mặt, dùng tay massage thật nhẹ nhàng theo vòng tròn khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa lại mặt thật sạch với sữa rửa mặt là đã có ngay một làn da mịn màng tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý đối với những bạn sở hữu làn da bị mụn thì đừng nên lạm dụng quá nhiều vì sẽ khiến tình trạng thêm phần trầm trọng hơn.

  • Dưỡng ẩm cho da

Theo như một số những nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra rằng, những dưỡng chất có trong thành phần của dầu dừa sẽ giúp tăng hydrat hóa từ đó giúp da giảm nguy cơ bị mất nước. Do đó, bạn có thể sử dụng thần dược tuyệt vời này để dưỡng ẩm cho da được tốt hơn bằng việc đắp mặt nạ dầu dừa mỗi tuần.

  • Chống nếp nhăn, lão hóa

Chắc hẳn với chị em phụ nữ thì lão hóa và nếp nhăn chính là những nỗi lo lắng, sợ hãi. Muốn giảm bớt những tác nhân này, bạn chỉ việc sử dụng dầu dừa thoa đều lên da. Tác dụng của dầu dừa trong việc làm đẹp sẽ giúp ngăn chặn nếp nhăn, từ đó giúp da khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

>>> MÁCH CHỊ EM: “Da như được lột xác nhờ cách rửa mặt bằng dầu dừa đúng chuẩn

  • Tẩy trang hiệu quả

Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp da

Công dụng tẩy trang hiệu quả

Các bạn gái thường hay trang điểm, nhưng có khá nhiều bạn lại không hề chú ý nhiều tới việc tẩy trang hay dùng những chất có chứa cồn để tẩy trang. Điều này sẽ khiến cho làn da ngày càng trở nên xấu và khô hơn. Để không bị ảnh hưởng bởi phấn son, hóa chất thì bạn có thể sử dụng dầu dừa để thoa đều lên toàn bộ gương mặt. Tiếp đến massage thật nhẹ nhàng khắp khuôn mặt và rửa lại da thật sạch cùng với nước ấm. Tinh chất có trong dầu dừa có tác dụng trong việc tẩy trang và giúp da được bổ sung dưỡng chất tốt nhất.

  • Kem dưỡng da ban đêm

Không chỉ có tác dụng giữ ẩm, dầu dừa còn giúp nuôi dưỡng, chăm sóc và trẻ hóa làn da. Trong thành phần của dầu dừa có chứa hàm lượng vitamin E dồi dào nó giúp tăng cường sức đề kháng, diệt khuẩn. Ngoài ra, axit béo không tan ở trong nước cũng sẽ giúp bảo vệ làn da không bị mất đi độ ẩm, tăng cường hàng rào lipid để giữ da luôn được căng mọng tự nhiên. Vào mỗi buổi tối khi đi ngủ, bạn có thể sử dụng một chút dầu dừa để thoa lên da và chờ đợi kết quả bất ngờ vào buổi sáng ngày hôm sau.

Với những bạn nữ sở hữu làn da bóng nhờn, tác dụng của dầu dừa trong việc làm đẹp da không chỉ giúp da thêm mềm mại mà cũng không bị quá dầu.

2. Lưu ý khi sử dụng dầu dừa làm đẹp da

Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp hiệu quả

Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp hiệu quả

Mặc dù dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp da hiệu quả, nhưng có điều không phải bất cứ làn da nào cũng đều có thể sử dụng dầu dừa để làm đẹp. Chẳng hạn, đối với những người sở hữu làn da nhạy cảm nếu dùng dầu dừa sai cách thì nó có thể khiến làn da bị nổi mụn, kích ứng da, nổi mề đay, ngứa ngáy… Bên cạnh đó, lượng nhờn có trong dầu dừa cũng có thể khiến cho lỗ chân lông bị bít kín, mọc mụn nhiều hơn.

Vì thế bạn cần đặc biệt chú ý, chỉ dùng dầu dừa để massage nhẹ nhàng theo vòng tròn vào thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, sau đó rửa lại mặt với nước ấm, loại bỏ hoàn toàn lượng dầu thừa trên da. Hãy thực hiện phương pháp này 2 lần/ tuần để hiệu quả đạt được tốt nhất.

Trên đây là những công dụng của dầu dừa trong làm đẹp da, hy vọng rằng bạn đã có thêm cho mình những kiến thức phổ biến để áp dụng thành công nhé!

>>> CLICK ĐỂ BIẾT THÊM: “Uống dầu dừa đẹp da, bí quyết hoàn hảo để có làn da trắng xinh

 Hà Vân (Tổng hợp) 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo