Nám da “không cánh mà bay” đơn giản với cách đắp mặt nạ ngũ cốc dưới đây

Nên Đọc:

>> Mặt nạ đu đủ chín với sữa tươi, bí quyết dưỡng da hoàn hảo

>> Da sạch bong nám chỉ nhờ đắp mặt nạ bơ và sữa chua

1. Công dụng làm đẹp của mặt nạ ngũ cốc là gì?

Ngũ cốc là sự tổng hợp của 5 loại hạt là đậu xanh, đậu nành, đậu đen, đậu đỏ, gạo lứt phơi khô. Đây đều là những thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da như vitamin (E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin K) và các khoáng tố (Ca, Mga, K, Na, Zn, sắt, axit folic),…

Những dưỡng chất này có tác dụng tăng cường sản sinh collagen trong cơ thể, đẩy lùi các nếp nhăn, chống lại quá trình lão hóa và đặc biệt có thể trị nám da và tàn nhang.

Bột ngũ cốc có nhiều công dụng làm đẹp da

Bột ngũ cố có nhiều dưỡng chất chữa nám da mặt

Đặc biệt trong ngũ cốc có chứa vitamin E – một chất chống oxy hóa rất tuyệt, axit béo và Omega 3, 6, 9 ngăn hiện tượng mất nước để da luôn mịn màng, vitamin B1 giúp loại bỏ độc tố và gốc tự do,… Vì thế, đây chính là một ‘thần dược’ của sắc đẹp.

Đặc biệt khi kết hợp ngũ cốc với một số nguyên liệu làm đẹp khác sẽ càng giúp tăng cường hiệu quả làm đẹp hơn rất nhiều lần.

2. Các đắp mặt nạ bột ngũ cốc làm đẹp

Tùy vào mong muốn làm đẹp của từng người mà có những công thức đắp mặt nạ ngũ cốc khác nhau, cụ thể là:

# Mặt nạ ngũ cốc trị mụn

Da mặt bị mụn nếu không điều trị cẩn thận và dứt điểm sẽ để lại nhiều vết thâm trên da mặt. Để khắc phục tình trạng này, các bạn có thể áp dụng cách đắp mặt nạ từ ngũ cốc sau đây.

Chuẩn bị:

– 2 thìa bột ngũ cốc.

– 2 thìa nước hoa hồng.

Mặt nạ bột ngũ cốc trị mụn

Bột ngũ cốc kết hợp với nước hoa hồng trị mụn hiệu quả

Thực hiện: Các bạn trộn 2 nguyên liệu ở trên lại thật đều để được một hỗn hợp sệt đặc. Sau khi làm sạch da mặt thì dùng hỗn hợp đó thoa lên da mặt, để khoảng 20 phút thì vệ sinh da mặt sạch sẽ lại bằng nước lạnh.

Sở dĩ bột ngũ cốc có thể trị mụn là vì nó có chứa nhiều hoạt chất kháng viêm và các loại vitamin có thể tẩy tế bào da chết, làm sạch sâu và có thể ức chế các nốt mụn. Ngoài ra nước hoa hồng giúp cân bằng Ph, làm sạch da, do vậy khi kết hợp với bột ngũ cốc sẽ trở thành một mặt nạ trị mụn vô cùng hữu hiệu.

Các bạn nên áp dụng mặt nạ ngũ cốc trị mụn này vào buổi tối trước khi đi ngủ, và chỉ thực hiện khoảng 3 lần/tuần.

# Dưỡng trắng da với mặt nạ ngũ cốc sữa tươi

Hỗn hợp ngũ cốc pha với sữa tươi không đường dùng để đắp mặt nạ và massage da mặt được đánh giá cao về tác dụng dưỡng trắng da. Nguyên nhân bởi vì trong sữa tươi không đường có nhiều dưỡng chất tốt cho da, đặc biệt là hàm lượng axit lactic – một hoạt chất làm sạch da, loại bỏ các tế bào da chết, bị khô cằn, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng và chăm sóc da mặt.

Đắp mặt nạ ngũ cốc kết hợp sữa tươi sẽ giúp tăng cường dưỡng ẩm, giúp da săn chắc, sáng mịn và hạn chế các dấu hiệu lão hóa da, chữa nám da mặt và tàn nhang.

Mặt nạ bột ngũ cốc sữa tươi

Làm trắng da đơn giản với mặt nạ ngũ cốc sữa tươi

Công thức làm đẹp này như sau:

Chuẩn bị: 3 thìa bột ngũ cốc và 50ml sữa tươi không đường.

Thực hiện: Các bạn trộn ngũ cốc với sữa tươi không đường, dùng thìa khuấy đều để có được hỗn hợp làm đẹp. Khi chắc chắn da mặt đã được rửa sạch, các bạn dùng hỗn hợp thoa nhẹ lên da mặt kết hợp với massage khoảng 3 phút, sau đó lưu lại mặt nạ trên da khoảng 15 phút thì rửa mặt sạch với nước lạnh.

Để có làn da trắng sáng tự nhiên, các bạn hãy kiên trì áp dụng cách làm đẹp này mỗi tuần 3 lần để cảm nhận làn da có sự thay đổi tích cực rõ rệt.

Ngoài ra, với các bạn có làn da khô có thể thêm vào mặt nạ ngũ cốc này 1 hoặc 2 giọt dầu dừa hoặc dầu olive để giúp dưỡng ẩm tốt.

# Mặt nạ ngũ cốc trị nám da, tàn nhang

Sử dụng mặt nạ bột ngũ cốc cũng là một phương pháp giúp chị em chữa nám, tàn nhang đơn giản hiệu quả tại nhà. Các bạn chỉ cần kết hợp ngũ cốc mật ong theo công thức hướng dẫn sau đây.

Chuẩn bị:

– 2 thìa bột ngũ cốc.

– 2 thìa mật ong nguyên chất

– 50ml sữa tươi.

– 1/ 4 quả chanh

Mặt nạ ngũ cốc trị nám da

Bộ ngũ cốc kết hợp với một số nguyên liệu khác giúp trị nám da hiệu quả

Thực hiện: Để có được mặt nạ trị nám da từ ngũ cốc, các bạn trộn các nguyên liệu ngũ cốc, mật ong, sữa tươi, nước cốt chanh 1/4 quả lại thành hỗn hợp mịn. Sau đó bạn đắp lên da mặt sau khi đã rửa mặt, lưu lại mặt nạ khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Các bạn sử dụng mặt nạ ngũ cốc thường xuyên với tần suất cứ 2 ngày áp dụng 1 lần, những vết nám do tác động của tia UV trong ánh mặt trời sẽ “không cánh mà bay”, trả lại các bạn một làn da trắng sáng tự nhiên.

Nguyên nhân bởi vì trong mật ong và chanh tươi có nhiều chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác có khả năng đào thải sắc tố melanin và giúp tái tạo da mới. Sữa tươi có nhiều vitamin có tác dụng giữ ẩm, làm trắng da. Sự kết hợp giữa ngũ cốc và các nguyên liệu làm đẹp này sẽ càng thúc đẩy, loại bỏ các tế bào nám da ra khỏi cơ thể.

3. Những lưu ý khi đắp mặt nạ bột ngũ cốc

Một vài lưu ý các bạn nên nhớ khi làm đẹp bằng bột ngũ cốc bạn cần ghi nhớ là:

– Thay vì việc sử dụng bột ngũ cốc làm sẵn ở ngoài chợ, các bạn có thể tự làm để có loại ngũ cốc chất lượng nhất. Cách làm đó như sau: Dùng đậu xanh, đậu nành, đậu đen, đậu đỏ và gạo lứt với hàm lượng bằng nhau. Tất cả đem phơi khô, rang chín rồi xay nhuyễn thành bột. Sau đó cho vào hộp kín bảo quản để dùng dần.

– Mặt nạ ngũ cốc là một phương pháp làm đẹp tự nhiên do vậy hiệu quả không thể “một sớm, một chiều”. Các bạn cần kiên trì thực hiện ít nhất 1 tháng để cảm nhận hiệu quả mà nó mang lại.

– Tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng, vì đây là yếu tố hàng đầu khiến trị nám, mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

Trên đây là những chia về về phương pháp làm đẹp từ mặt nạ ngũ cốc. Cũng như đã nói ở trên, phương pháp tự nhiên này cần kiên trì trong thời gian dài và kết hợp với quá trình bảo vệ da cẩn thận mới mang lại hiệu quả tốt.

Xem thêm:

Chẳng cần son phấn, chị em vẫn đẹp lộng lẫy nhờ mặt nạ trứng gà yến mạch

Mặt nạ trứng gà dầu oliu, giải pháp hoàn hảo cho làn da trắng không tì vết

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo