Muốn xinh đẹp trẻ trung phải biết cách dùng dầu dừa dưỡng da sao cho chuẩn

Cách dùng dầu dừa dưỡng da

Dầu dừa là sản phẩm thiên nhiên mà ai cũng biết, nó đặc biệt được yêu thích trong mùa đông, mùa hanh khô khi mà da mặt, da chân tay thường xuyên bị nứt nẻ, bong tróc. Sử dụng dầu dừa dưỡng da, làm trắng da là cách khá phổ biến mà hầu hết chị em phụ nữ đều dùng. Tuy nhiên liệu bạn đã biết cách dùng dầu dừa dưỡng da chuẩn xác chưa? Dùng như thế nào, có những gì cần lưu ý trong quá trình sử dụng để hiệu quả chăm sóc da đạt được kết quả tốt nhất? Xin bật mí với bạn ngay sau đây.

Cách dùng dầu dừa dưỡng da

Mách chị em biết cách dùng dầu dừa dưỡng da đẹp mịn màng

  • Điều trị làn da dầu, da mụn

Để giảm thiểu hiện tượng bóng dầu trên da, mọi người có thể trộn chung 2 thìa cà phê dầu dừa với 1 thìa cà phê nước cốt chanh, khuấy thật đều rồi thoa lên da trong 15 phút. Các chất axit tự nhiên có trong chanh và các chất chống oxy hóa, vitamin có trong hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, làm sạch da, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng từ đó ngăn ngừa mụn xuất hiện. Không những thế da còn được cung cấp một độ ẩm nhất định giúp da căng mịn hơn. Một tuần đắp mặt nạ dầu dừa và chanh khoảng 2 lần, kiên trì chỉ sau khoảng vài lần bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng ngạc nhiên.

  • Điều trị nám da bằng dầu dừa

Bị nám da, tàn nhang, thâm do mụn, sạm da do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời… đây là những nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Vậy đâu là bí quyết lấy lại làn da trắng sáng, đánh bay hiện tượng thâm nám được hiệu quả? Xin mách bạn cách sử dụng tinh dầu dừa dưỡng da sau đây:

Cách dùng dầu dừa dưỡng da tại nhà

Làm mờ vết thâm nám bằng dầu dừa

+ Trộn 1 thìa cà phê dầu dừa với 1 thìa cà phê mật ong và 1 lòng trắng trứng gà. Đánh đều nguyên liệu rồi thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường. Đắp mặt nạ dầu dừa này trong 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Kiên trì đều đặn đắp mặt nạ trị nám da, dưỡng da này 3 lần mỗi tuần, sau 1 tháng chắc chắn bạn sẽ thấy các vết nám mờ dần.

  • Dưỡng da toàn thân với dầu dừa

Để có được một làn da trắng sáng mịn màng không tì vết, cách làm có thể nói là quá đơn giản. Mỗi ngày khi tắm, bạn hãy thoa dầu dừa lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút sau đó tắm lại với sữa tắm như bình thường. Hoặc bạn có thể trộn chung sữa tắm với dầu dừa để tắm. Cách này sẽ giúp da toàn thân được sáng mịn hơn.

Cách nhận biết tinh dầu dừa đạt chuẩn

Bạn có biết rằng, loại dầu dừa 100% nguyên chất cần được chiết xuất từ những trái dừa già. 2 quả dừa già – 3 quả dừa già mới thu được 1 kg cơm dừa và 1 kg cơm dừa lại cho ra khoảng 150ml dầu dừa. Như vậy để có được 1 lít dầu dừa nguyên chất bạn mất đến 13-15 quả dừa.

Trên thị trường hiện nay muốn mua dầu dừa chẳng hề khó nhưng để mua được dầu dừa nguyên chất thì không phải dễ. Để có được làn da mịn màng, trẻ trung điều đầu tiên bạn cần mua được dầu dừa đúng chuẩn.

Cách dùng dầu dừa dưỡng da hiệu quả

Một vài lưu ý cần biết khi lựa chọn dầu dừa

Và một vài chú ý khi lựa chọn dầu dừa sau đây, hãy cùng xem:

+ Dầu dừa nguyên chất là loại dầu có màu vàng nhạt hoặc cũng có thể vàng đậm hơn chút bởi người làm dầu dừa áp dụng các phương pháp thủ công, đôi khi màu dầu dừa sẽ thay đổi phụ thuộc vào nhiệt độ nấu.

+ Khi ngửi bạn sẽ thấy mùi thơm nhẹ tỏa ra

+ Ở nhiệt độ trên 25 độ C dầu dừa sẽ ở dạng lỏng còn dưới 25 độ C nó sẽ đông lại

+ Hãy để ý khi bạn cho dầu dừa vào tủ lạnh, để khoảng 1 tiếng hoặc nhanh hơn hoặc lâu hơn tùy thuộc vào lượng dầu dừa nhiều hay ít, nếu nó đông lại hoàn toàn là hàng nguyên chất, ngược lại nếu nó chỉ đông 1 phần ở trên bề mặt thì có lẽ bạn cần phải xem xét lại

Trên đây là cách sử dụng dầu dừa dưỡng da và cách phân biệt dầu dừa chính hãng mà mọi người cần biết. Dựa vào đó để có thể đưa ra bí quyết chăm sóc da an toàn hơn nhé. Chúc bạn thành công. Bạn đọc có thể xem thêm bài viết chi tiết phân tích về những lợi ích không ngờ khi trị nám bằng dầu dừa triệt để ở đây

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo