Mách bạn cách nấu cao bí đao xóa bỏ tàn nhang chỉ trong 20 ngày

Nên Đọc:

>> Mặt nạ chuối và sữa chua – Bí quyết tút tát lại làn da không nên bỏ qua

>> Làm mặt nạ khoai tây sữa tươi trị thâm và tàn nhang triệt để

1. Có nên áp dụng cách nấu cao bí đao để trị tàn nhang?

Bí đao được biết tới là một nguyên liệu khá phổ biến ở trong đời sống. Nó thường được sử dụng để làm món ăn thơm ngon, bổ dưỡng trong bữa cơm gia đình như món xào, món canh. Bên cạnh đó, trong thành phần của bí đao còn có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, công dụng thanh nhiệt rất tốt.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong  dân gian người ta còn dùng bí đao để chữa trị nhiều chứng bệnh khác nhau. Y học cổ truyền quan niệm, bí đao có vị ngọt, tính hàn, tiêu thủy và không có độc.

Cách nấu cao bí đao trị tàn nhang hiệu quả

Học cách nấu cao bí đao tại nhà dưỡng da

Còn trong y học hiện đại lại cho thấy, bí đao có chứa hàm lược vitamin E dồi dào giúp da mềm mại, không bị khô, làm sáng da. Bạn có thể sử dụng bí đao để làm trợ thủ đắc lực giúp dưỡng da, điều trị da bị tàn nhang rất tốt. Đó cũng là lý do vì sao mà cách nấu cao bí đao làm đẹp được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

2. Hướng dẫn cách nấu cao bí đao trị tàn nhang

Các bạn có thể áp dụng 2 cách làm cao bí đao làm đẹp da dưới đây:

  • Cách làm cao bí đao mật ong bôi ngoài da

Đây là cách làm cao bí đao đơn giản, các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Bí đao: 2kg

+ Rượu trắng: 1 lít

+ Mật ong nguyên chất: 5 muỗng cà phê

Cách nấu cao bí đao hiệu quả tốt nhất

Các bước thực hiện cách nấu cao bí đao làm đẹp đao

Cách nấu cao bí đao trị tàn nhang:

+ Đem bí đao đi rửa thật sạch với nước, sau đó thái thành từng miếng nhỏ. Bỏ toàn bộ bí đao vào trong nồi cùng với 1 lít rượu trắng đem đun trong thời gian 6 tiếng với lửa nhỏ.

+ Cho tới khi nào thấy nước trong nồi còn khoảng 1 bát thì bỏ ra ngoài. Phần thịt bí đao bạn đem nghiền thật nhuyễn, lọc lấy phần nước cốt.

+ Cho nguyên liệu vào nồi đun tiếp cùng với 5 muỗng cà phê mật ong với lửa nhỏ trong vòng 2 giờ. Chú ý, để cao được đều thì ta cần phải đảo thật đều tay.

Cách nấu cao bí đao với mật ong đã hoàn thành, tiếp đến các bạn dùng sản phẩm để làm đẹp da như sau:

Bạn lấy chút cao vừa phải rồi xoa đều, thấy không còn bị dính là được. Mỗi lần sử dụng cách làm cao bí đao dưỡng da thì bạn cần phải làm sạch da, sau đó massage thật nhẹ nhàng để hiệu quả đạt được tốt nhất. Để nguyên trong vòng 30 phút rồi đi rửa lại mặt với nước lạnh.

  • Các làm cao bí đao để uống giúp làm đẹp da

Ngoài cách nấu cao bí đao để thoa ngoài ra, các bạn có thể áp dụng cách làm cao bí đao để uống vừa có lợi cho sức khỏe vừa giúp làm đẹp da từ bên trong cơ thể sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Bí đao tươi: 2kg

+ Đường phèn: Lượng vừa đủ

Cách nấu cao bí đao uống

+ Đem bí đao đi rửa thật sạch, sau đó cắt thành những miếng mỏng. Cho toàn bộ vào trong nồi nấu cùng với đường phèn đã đươc nghiền nhỏ.

+ Đun nguyên liệu trong vòng 15 phút cho tới khi đường phèn tan hết ra thì bạn cho thêm đường phèn vào đun với lửa nhỏ. Sử dụng muỗng gỗ để đảo đều.

+ Tới khi nào đường chảy ra hết và chuyển sang màu nâu thì bắc ra ngoài.

+ Cho bí đao đi xay nhuyễn rồi lọc lấy phần nước cốt. Để thực hiện cách làm cao bí đao trắng da thì bạn chỉ cần đem pha 1 đến 2 muỗng cà phê cao cùng với nước lọc để uống mỗi ngày. Bên cạnh đó, còn có thể cho thêm đá để tăng thêm độ mát và ngon hơn.

+ Sau khi đã áp dụng xong cách nấu cao bí đao, bạn đợi nguội thì cho vào trong một chiếc lọ thủy tinh để bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần.

Cách nấu cao bí đao và mật ong làm đẹp da

Bạn nên bảo quản cao bí đao để sử dụng trong thời gian dài

Bên cạnh 2 cách nấu cao bí đao trị tàn nhang, làm đẹp da ở trên, để giúp việc điều trị tàn nhang được hiệu quả tốt nhất, thì bạn có thể đem bí đao ép thành nước rồi thoa lên mặt mỗi ngày cũng có tác dụng trong việc giúp vết thâm, sạm da được mờ dần trả lại làn da đều màu, trắng sáng nhanh chóng.

Trên đây là hướng dẫn cách làm cao bí đao trị tàn nhang cực kì đơn giản. Chị em hãy kiên trì thực hiện kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để có được kết quả như mong muốn nhé!

Xem ngay: 

Bí quyết điều trị tàn nhang tận gốc lấy lại sự tự tin cho phái đẹp

Tích cực làm đẹp da bằng bí đỏ thì lo gì không hết tàn nhang

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo