Hướng dẫn chi tiết các cách đắp mặt nạ bơ dưỡng da trắng mịn không tì vết

Tác dụng của bơ với làn da

cách đắp mặt nạ bơ

Làm đẹp da với bơ, mẹo đơn giản mà hiệu quả

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và công nhận, trong 1 quả bơ có chứa đến hàng chục các loại vitamin và khoáng chất khác nhau với công dụng chính đó là chống oxy hóa, dưỡng da săn chắc mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và tăng cường độ ẩm giúp da mềm mịn hơn. Không chỉ thế bơ còn có khả năng giúp làm mờ các vết nám trên da, là cách điều trị nám da mặt cực kỳ hữu hiệu, giúp da sáng đều màu, hồng hào rạng rỡ do đó chẳng có lý do nào mà chúng ta không bắt tay vào đắp mặt nạ bơ dưỡng da ngay từ bây giờ.

Cách đắp mặt nạ bơ

1/ Cách đắp mặt nạ từ bơ và dầu oliu dưỡng ẩm cho da khô

cách đắp mặt nạ bơ kết hợp dầu oliu

Sự kết hợp giữa bơ và dầu oliu

Đây là cách chăm sóc da cực kỳ tuyệt vời dành cho những bạn có làn da khô ráp. Chỉ sau khoảng 2-3 lần thực hiện bạn sẽ thấy da của mình trở nên mướt hơn, mượt hơn, tình trạng bong tróc khô ráp, da nhăn nheo sẽ được thay thế bằng làn da căng mịn, sáng mướt.

Cách làm khá đơn giản, 1 nửa quả bơ chín các chị em dằm thật nhuyễn với 1 hoặc 2 thìa cà phê dầu oliu, đánh sao cho đều để thu được hỗn hợp đồng nhất.

Bạn thoa hỗn hợp này lên da và đắp trong khoảng 20 phút sau đó rửa thật sạch mặt với nước ấm và rửa thêm một lần nữa với nước lạnh để làn da được săn chắc, lỗ chân lông được se lại.

2/ Sự kết hợp giữa bơ và sữa tươi cho da thường

Với những người có làn da thường, việc chăm sóc da sẽ đơn giản hơn bởi không sợ gặp phải tình trạng nổi mụn hay dị ứng như những bạn có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên làm đẹp bằng bơ , nguyên liệu từ thiên nhiên vô cùng an toàn lành tính nên các chị em cũng không cần lo lắng quá nhiều. Cách này các bạn da mỏng, nhạy cảm cũng có thể áp dụng tốt.

Cứ 2 ngày một lần, bạn trộn nửa quả bơ chín với sữa tươi, đánh đều tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên da trong 10-20 phút. Mỗi tuần bạn áp dụng khoảng 3 lần, làn da của bạn sẽ nhanh chóng được đẩy lên 1-2 tông, da trắng mịn, tươi sáng hơn một cách thấy rõ.

3/ Điều trị nám da bằng bơ

cách đắp mặt nạ bơ điều trị nám da

Xóa mờ nám, thâm sạm trên da bằng mặt nạ bơ

Như chúng ta đã tìm hiểu ở trên, bơ ngoài tác dụng dưỡng ẩm cho da nó còn có tác dụng trị nám da mặt, giúp da sáng đều màu, se khít lỗ chân lông cực kỳ tốt.

Cách làm: thay vì dằm nhuyễn bằng thìa bạn có thể cho nửa quả bơ và 2 thìa mật ong nguyên chất vào máy xay, xay nhuyễn rồi đắp hỗn hợp này lên da mặt. Sau 20-30 phút thư giãn với mặt nạ bơ trị nám thì chị em rửa mặt sạch lại với nước ấm. Tuần áp dụng cách này 3-4 lần, các vết thâm nám sẽ dần giảm thiểu.

4/ Hướng dẫn cách làm mặt nạ bơ và sữa chua

Sữa chua chị em nên dùng sữa chua không đường để việc làm đẹp đạt kết quả tốt hơn. Ngoài tác dụng làm trắng sữa chua còn giúp làm sạch da, có tính kháng khuẩn nên điều trị mụn, ngăn ngừa mụn cực kỳ hữu hiệu. Bạn nào có làn da hay bị mụn thì đừng bỏ qua nhé.

Cách làm: Bạn cho sữa chua và bơ chín vào bát nhỏ để dằm hoặc cho vào máy xay sinh tố để xay mịn, nhuyễn.

Bạn thoa hỗn hợp thu được lên da, dùng đầu ngón tay massage da nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn theo chiều kim đồng hồ. Massage khoảng 10 phút thì thư giãn thêm 10 phút nữa rồi rửa mặt lại 2 lần, lần 1 bằng nước ấm để làm sạch mặt và lần 2 bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông giúp da căng mịn hơn. Cuối cùng chị em chỉ cần dùng chiếc khăn sạch, mềm thấm khô nước trên mặt.

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu cách đắp mặt nạ bơ chữa nám, chăm sóc da điều trị nám da mà chị em nào cũng có thể thực hiện. Vô cùng đơn giản, nguyên liệu vô cùng phổ biến mà chẳng hề tốn kém chút nào. Hãy bắt tay vào làm ngay, kiên trì để thấy tác dụng bất ngờ mang lại nhé. Chúc chị em thành công.

>>> ĐỪNG BỎ QUA: Đắp mặt nạ bơ cho da dầu, bí quyết làm sạch da, loại bỏ dầu thừa hữu hiệu

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo