Hướng dẫn chị em cách bôi rượu gừng nghệ sau sinh dưỡng trắng da

Tác dụng của rượu gừng nghệ với phụ nữ sau sinh

Sử dụng rượu gừng nghệ sau sinh là cách dưỡng da khá nổi tiếng. Cách bôi rượu gừng nghệ sau sinh này được hầu hết các mẹ chia sẻ trên các diễn đàn làm đẹp và gật gù tâm đắc.

cách bôi rượu gừng nghệ sau sinh

Cách bôi rượu gừng nghệ sau sinh mang lại nhiều hiệu quả

Cách bôi rượu gừng nghệ sau sinh mang lại những công dụng như:

+ Giảm béo đặc biệt là giảm vòng eo: Sau sinh tình trạng vòng 2 quá khổ, vòng 2 to như vòng 3 là điều khiến hầu hết các chị em phụ nữ đau đầu, tự ti và ngại ngùng. Có không ít người sau sinh đến cả nửa năm mà bụng vẫn như còn chửa một em bé nữa do đó việc sử dụng rượu gừng nghệ thoa bụng mỗi ngày sẽ là cách lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

+ Ngoài việc giảm béo bụng, sử dụng rượu gừng nghệ còn giúp làm mờ vết thâm trên bụng, vết thâm trên da mặt, dưỡng trắng da toàn thân, se nhỏ lỗ chân lông và làm mờ vết thâm nám, tàn nhang. Bên cạnh đó còn giúp ngăn ngừa hậu sản, làm ấm cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Theo chia sẻ của nhiều người, nếu bạn muốn tập trung vào tác dụng cải thiện sức khỏe, chống nhức mỏi cơ thể, ngăn ngừa tình trạng chân tay lạnh thì nên sử dụng rượu gừng. Còn những chị em muốn dưỡng da trắng hồng rạng rỡ, điều trị da sạm đen, nám da sau sinh, se khít lỗ chân lông, hãy sử dụng rượu nghệ hạ thổ.

Cách làm rượu gừng nghệ hạ thổ

cách bôi rượu gừng nghệ sau sinh làm đẹp

Nguyên liệu chính là rượu, gừng và nghệ

Bước 1: Đầu tiên chị em hãy chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm gừng già, nghệ mỗi loại 1 kg; rượu 5 lít, 1 bình thủy tinh to khoảng 10 lít. Bạn cần ngâm rượu gừng nghệ càng sớm càng tốt, ít nhất là trước khi sinh 3 tháng.

Bước 2: Gừng nghệ làm sạch vỏ, để ráo nước sau đó giã dập và bỏ vào bình thủy tinh. Tiếp theo bạn đổ rượu trắng vào ngập mặt nghệ và gừng khoảng 2 đốt ngón tay.

Bước 3: Đậy kín nắp bình thủy tinh, bảo quản nơi thoáng mặt hoặc những bạn ở quê có thể bọc kín bình thủy tinh và hạ thổ dưới đất.

Bước 4: Sau khoảng 3 tháng là sử dụng được, bạn đào bình rượu nghệ gừng lên và dùng mỗi ngày.

Cách bôi rượu gừng nghệ sau sinh

Cách bôi rượu gừng nghệ sau khi sinh khá đơn giản, chị em chỉ cần áp dụng theo hướng dẫn sau đây:

+ Mỗi ngày đổ một ít rượu gừng nghệ ra bát rồi dùng khăn mềm hoặc bông gòn thấm rượu này và thoa lên mặt hoặc toàn thân. Đối với da mặt bạn massage trong 5 phút rồi nghỉ ngơi thêm 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm để các tinh chất được thấm sâu vào sâu bên trong giúp hỗ trợ điều trị nám da sau sinh và làm đẹp hiệu quả. Nên bôi vào buổi tối, tuần 3 lần.

+ Còn với trường hợp dưỡng trắng da toàn thân, giảm béo bụng thì bạn bôi mỗi ngày, cũng massage nhẹ nhàng, nên áp dụng buổi chiều để sau đó có thể đi tắm luôn. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể lưu giữ rượu gừng nghệ trên da mà không cần tắm lại.

Trong những tháng bôi rượu gừng nghệ, mọi người nên mặc bộ quần áo rộng rãi thoải mái, những bộ quần áo cũ bởi nếu có dính nghệ vào quần áo, sau thời gian chăm sóc da này bạn có thể bỏ đi mà không tiếc.

cách bôi rượu gừng nghệ sau sinh dưỡng da

Thành phẩm rượu gừng nghệ hạ thổ thu được

  • Lưu ý khi thực hiện cách bôi rượu gừng nghệ sau sinh

+ Khi bôi rượu gừng nghệ sau sinh bạn nên đợi làn da khô hẳn rồi mới mặc quần áo

+ Hãy chú ý lau sạch phần bầu ngực, ti để tránh trường hợp con ti bị cay

+ Trong thời gian sau sinh, da mẹ có sự lột xác vì vậy việc bôi rượu gừng nghệ lúc này sẽ mang lại kết quả cao.

+ Rượu gừng nghệ chỉ được dùng để làm đẹp da, thoa trên cơ thể, chị em tuyệt đối không dùng để uống

Hy vọng một vài thông tin về cách bôi rượu gừng nghệ sau sinh trên đây sẽ giúp bạn có được bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da hiệu quả và an toàn. Ngoài ra để giúp ngăn ngừa nám và gúp chăm sóc da trắng hồng các bạn có thể áp dụng các loại mặt nạ thiên thiên cũng rất an toàn và hiệu quả.

Xem ngay: Giới thiệu bài thuốc trị nám da sau sinh hiệu quả khó tin

 Hà Vân (th)

ArrayArray

Bình luận

  1. nguyên thi quynh mai says: Trả lời

    Thoa ruou gung nghê xong roi có cân thoa thêm sưa dương thể không.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo