Hô biến da chân bị sạm đen trở nên trắng sáng với bí kíp cực dễ này!

1. Truy tìm thủ phạm dẫn tới da chân bị sạm đen

Sự xuất hiện của các vết sạm da, thâm xấu xí ở chân thường do nhiều thủ phạm khác nhau gây ra có thể kể tới như bị côn trùng đốt, sẹo do mụn để lại, bị tai nạn nên xuất hiện sẹo. Ngoài ra, nó cũng có thể do mắc phải một số những bệnh như viêm da, thủy đậu, sởi… Chính các yếu tố này đã khiến cho làn da trở nên sạm đen do những hắc tố tiết ra quá nhiều.

Nguyên nhân da chân bị sạm đen

Thủ phạm khiến da chân bị sạm đen

Bên cạnh đó, da chân bị sạm đen còn có thể do một số lý do khác như hệ thống miễn dịch của cơ thể đang bị yếu, da khó có thể tự lành nên chỉ cần bị một vết thương rất nhẹ thôi cũng có thể gây ra tổn thương.

2. Cách chữa da chân bị sạm đen

Để chữa da chân bị sạm đen thì có khá nhiều phương pháp, cách thức khác nhau. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn tới các bạn một số cách từ các nguyên liệu tự nhiên dễ thực hiện, đơn giản, tiết kiệm và an toàn.

  • Dùng nghệ tươi

Bạn sử dụng nghệ tươi rửa sạch, nghiền nhỏ lấy phần nước cốt. Tiếp đến, sử dụng nước này để thoa trực tiếp lên vùng sạm đen ở chân. Để như vậy trong thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ, cuối cùng rửa lại da với nước.

Cách chữa da chân bị sạm đen

Cách chữa da chân bị sạm đen với nghệ tươi

Trong thành phần của nghệ tươi có tác dụng giúp làm trắng da, loại bỏ sẹo mụn, đồng thời loại bỏ những vết thâm sạm, tái tạo tế bào mới để chúng trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

  • Dùng giấm táo

Đây là một trong những cách chữa da chân bị sạm đen được nhiều người lựa chọn. Trong thành phần của giấm táo có chứa những chất tẩy hoàn toàn tự nhiên giúp giảm thâm nám, sạm da nhanh chóng.

Bạn dùng 1 muỗng cà phê giấm táo hòa cùng với khoảng 2 muỗng cà phê nước lọc. Làm sạch vùng da chân, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên. Đợi cho tới khi da khô thì rửa lại cùng với nước. Hãy thực hiện phương pháp này liên tục từ 2 – 3 lần/ tuần để đôi chân trở nên trắng mịn.

  • Dùng nước cốt chanh

Cũng giống như giấm táo, nước cốt chanh cũng có chứa hàm lượng axit, chất tẩy tự nhiên và vitamin C dồi dào. Đây chính là vũ khí bí mật giúp loại bỏ sẹo, thâm và sạm da chỉ trong thời gian ngắn.

Bạn dùng 1 muỗng cà phê nước cốt chanh trộn đều cùng với 1 muỗng cà phê nước ép gừng. Sử dụng hỗn hợp thoa đều lên da. Mỗi tuần nên thực hiện khoảng 3 lần để việc trị sạm da đạt hiệu quả nhanh chóng nhất!

  • Dùng rau má

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong thành phần của rau má có chứa triterpenoids có tác dụng tăng cường lưu thông máu vào da. Bên cạnh đó, những hợp chất này còn giúp ức chế quá trình sản xuất collagen quá mức trong những mô sẹo, từ đó thúc đẩy sự phát triển, nâng cao chất chống oxy hóa và tái tạo làn da mới.

Cách chữa da chân bị sạm đen hiệu quả

Cách chữa da chân bị sạm đen với rau má

Để giúp điều trị sạm da chân hiệu quả, bạn chỉ cần sử dụng rau má xay nhỏ hoặc nghiền nhuyễn đem đắp trực tiếp lên khu vực da chân đang bị thâm sạm. Để như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước. Tuy nhiên, để hiệu quả đạt được tốt nhất đòi hỏi bạn phải thực hiện liên tục trong thời gian khoảng 4 tháng.

  • Dùng cà phê

Ngoài được sử dụng là một loại thức uống giúp cơ thể tỉnh táo, mọi người có thể tận dụng phần bã của cà phê để tẩy tế bào chết, dưỡng da mịn màng hiệu quả.

Bạn chỉ cần đem bã cà phê trộn đều cùng với đường vàng để tạo ra hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp này xát nhẹ lên trên da đã được làm sạch, thực hiện trong khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa sạch chân với nước mát. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần bạn cũng sẽ thấy ngay hiệu quả.

Trên đây là một số những cách trị da chân bị sạm đen đơn giản bạn hoàn toàn có thể thực hiện được tại nhà. Trong quá trình thực hiện bạn cần đặc biệt chú ý kiên trì áp dụng để hiệu quả đạt được tốt nhất!

Xem thêm: Mách bạn cách trị sạm da bằng thiên nhiên lành tính hiệu quả sau 3 tuần

Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo