Giải đáp thắc mắc: Đắp mặt nạ trứng vịt được không?

Đắp mặt nạ trứng vịt được không?

Sử dụng trứng gà để chăm sóc da là điều quen thuộc với bất cứ ai. Nhưng khi nói đến việc sử dụng trứng vịt để đắp lên da có vẻ như hơi xa lạ, thậm chí bạn chưa nghe đến điều này bao giờ.

Theo Đông y, cả trứng gà và trứng vịt đều có tác dụng tốt cho sức khỏe và làn da. Trong trứng vịt có chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin như vitamin nhóm B, A, D và nhiều khoáng chất khác. Tuy nhiên với trứng vịt, chúng ta sử dụng bằng cách chế biến thành các món ăn sẽ mang lại kết quả chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được tốt hơn.

đắp mặt nạ trứng vịt được không

Có nên sử dụng trứng vịt để đắp lên da?

Đông y cho rằng, trứng vịt có tính mát, tác dụng bổ âm, làm đẹp da. Vì vậy với câu hỏi đắp mặt nạ trứng vịt được không xin trả lời bạn ngay rằng: Chúng ta nên đắp mặt nạ trứng gà và ăn trứng vịt mỗi tuần, tránh đắp mặt nạ trứng vịt bởi nó không mang lại được kết quả tốt nhất.

Kết hợp biện pháp trong uống ngoài đắp, việc dưỡng da sẽ mang lại kết quả hoàn hảo hơn. Tham khảo món ăn được chế biến từ trứng vịt sau đây, chị em hãy bắt tay vào thực hiện, ăn mỗi tuần để cảm nhận tác dụng tuyệt vời mang lại nhé.

Công dụng đắp mặt nạ trứng vịt dưỡng da

Hãy cùng tìm hiểu bí quyết làm mặt nạ dưỡng trắng da bằng trứng gà, kết hợp đồng thời 2 cách để việc làm đẹp được hoàn hảo hơn.

1/ Trị mụn đầu đen

Với công thức trị mụn đầu đen từ trứng vịt, chúng ta chỉ lọc lấy phần lòng trắng trứng vịt mà thôi. Đánh đều lòng trắng trứng rồi thoa lên da mặt sau đó bạn lấy 1 miếng mặt nạ giấy dán vào khu vực da mặt và tiếp tục thoa thêm 1 lớp lòng trắng trứng lên da một lần nữa.

Đợi 15-20 phút đến khi nào mặt nạ khô thì nhẹ nhàng bóc ra, phần mụn đầu đen, sợi bã nhờn trên da sẽ được loại bỏ. Áp dụng cách này 1 lần mỗi tuần, tình trạng mụn đầu đen sẽ được giảm thiểu rõ rệt.

tìm câu trả lời: đắp mặt nạ trứng vịt được không

2/ Dưỡng trắng da

Với công thức dưỡng da từ trứng vịt, chúng ta có thể sử dụng lòng trắng trứng hoặc lòng đỏ trứng đều được. Trộn chung trứng vịt với các nguyên liệu làm đẹp khác như mật ong, cám gạo, tinh bột nghệ, bột yến mạch… rồi đắp lên da.

Tất cả các sự kết hợp này đều có tác dụng làm đẹp da, dưỡng trắng da, điều trị nám da mặt, tàn nhang mà chị em nên tham khảo và bắt tay vào thực hiện.

Món ăn từ trứng vịt làm đẹp da

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về cách đắp mặt nạ trứng vịt, nhưng để có một làn da chắc khỏe không thể không kể đến làm đẹp từ bên trong. Một số món ăn  được chế biến từ trứng vịt có tác dụng chăm sóc làm đẹp da sau đây bạn nên bổ sung hằng ngày.

– Chuẩn bị:

+ 1 quả trứng vịt

+ 10g ngân nhĩ

+ 20g đường phèn

– Cách làm:

giải đáp thắc mắc: đắp mặt nạ trứng vịt được không

Ăn món trứng vịt này mỗi tuần để có được làn da hồng hào khỏe mạnh

Bước 1: bạn cho ngân nhĩ vào rửa sạch sau đó cho vào nồi và đổ nước đun sôi, đun đến khi nào chín nhừ thì cho trứng vịt vào.

Bước 2: Đun nồi trên đến khi nào trứng chín thì bạn cho đường phèn vào và tắt bếp.  Ăn món này khi nóng để tránh bị tanh.

Chú ý: vì tính vịt có tính hàn, do đó những người bị bệnh lị hoặc đang bị tiêu chảy nên tránh ăn các món từ trứng vịt.

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về thắc mắc đắp mặt nạ trứng vịt có được không cũng như một vài chia sẻ khác về bí quyết chăm sóc da. Hy vọng chị em có được cho mình cách chăm sóc sắc đẹp hiệu quả nhất. Chúc chị em luôn xinh đẹp.

>>> XEM NGAY: 5 cách trị nám tại nhà chưa bao giờ đơn giản, hiệu quả như thế

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo