Đâu là cách pha trà xanh matcha đúng chuẩn?

Cách pha trà xanh matcha

cách pha trà xanh matcha

Học cách pha bột trà xanh matcha sau đây

Từ vài năm trở lại đây, các loại đồ uống được chế biến từ matcha thậm chí là bánh được làm từ trà xanh matcha cực kỳ được ưa chuộng. Trà xanh matcha trở nên hot hơn bao giờ hết.

Một ly trà xanh matcha được coi là thức uống giải nhiệt cực kỳ tuyệt vời hơn nữa lại cực kỳ tốt cho sức khỏe trong mùa hè nóng nực này. Và sau đây là một vài cách pha trà xanh matcha để uống cũng như cách pha trà xanh đắp mặt mà chị em có thể tham khảo và bắt tay vào áp dụng nhé. Đừng bỏ qua nếu bạn muốn có được làn da trắng mịn màng không tì vết. Những người bị nám da, tàn hương, da thâm sạm, có nếp nhăn, da đang có dấu hiệu lão hóa thì tuyệt đối không được bỏ qua nhé.

  • Cách pha trà xanh matcha để uống

# Cách 1: Cách pha bột trà xanh matcha đá

Đây là cách cơ bản nhất, dễ làm nhất, đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Hoàn toàn không mất nhiều thời gian, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sau đây nhé.

+ Bạn chỉ cần mua bột matcha hoặc tự làm bột trà xanh matcha tại nhà

+ Tiếp theo cho một muỗng cà phê bột trà xanh matcha vào cốc nước, đổ nước sôi và khuấy thật đều. Loại bột trà xanh matcha nguyên chất sẽ nhanh chóng tan hoàn toàn trong nước, không bị cặn hay không bị xảy ra tình trạng vón cục, do đó chị em hãy lưu ý.

+ Sau đó chúng ta có thể cho thêm sữa đặc hoặc đá tùy theo khẩu vị của từng người nhé.

cách pha trà xanh matcha để uống

# Cách 2: Cách pha trà xanh matcha kết hợp với lá bạc hà

Chuẩn bị: bột trà xanh matcha, lá bạc hà, chanh tươi, nước lọc

Cách làm:

+ Đầu tiên bạn cũng hòa bột trà xanh matcha với nước sôi, khuấy thật đều

+ Sau đó cho 1 thìa nước cốt chanh tươi vào, thêm đường, mật ong hoặc sữa đặc nếu thích

+ Nếu bạn thích uống lạnh hãy cho thêm đá và cuối cùng bạn để vài lá bạc hà lên trên cốc và thưởng thức nhé. Món nước này uống mùa hè thì quả thật quá tuyệt vời.

  • Cách pha chế mặt nạ trà xanh

Trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về cách pha bột trà xanh matcha để uống. Bên cạnh đó chị em nên học thêm cách pha chế bột trà xanh đắp mặt, thực hiện đồng thời 2 việc này để quá trình làm đẹp diễn ra được hiệu quả hơn nhé.

cách pha trà xanh matcha đắp mặt dưỡng da

# Cách 1: Làm mặt nạ bột trà xanh với nước tinh khiết

Cách làm : Bột trà xanh trộn với nước sạch, khuấy đều và đắp lên da mặt trong 20 phút. Sau 20 phút bạn rửa mặt lại với nước sạch.

Tác dụng: làm sạch da, kháng khuẩn, điều trị mụn, giúp da sáng đều màu, hồng hào tự nhiên nếu kiên trì áp dụng.

# Cách 2: Bột trà xanh trộn với dầu dừa

Dầu dừa hoặc dầu oliu bạn đều có thể áp dụng. Với cách làm đẹp này, những bạn có làn da khô, da hay bị nứt nẻ mùa đông này thì không thể bỏ qua.

Bạn chỉ cần trộn 1 thìa bột trà xanh matcha với 1 thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu, trộn thật đều rồi thoa nhẹ nhàng lên da. Sau 30 phút đắp mặt nạ trà xanh này thì bạn rửa lại với nước ấm. Áp dụng cách này 3 lần mỗi tuần để thấy hiệu quả làm đẹp nhé. Da dẻ bạn sẽ căng mịn hơn, trắng sáng đều màu hơn, không chỉ thế tình trạng bị nám da cũng sẽ được cải thiện rõ rệt.

# Cách 3: Bột trà xanh kết hợp với chanh

Đây là cách điều trị nám da mặt, dưỡng da trắng sáng, bật lên 1 tông chỉ sau vài lần áp dụng.

+ Bạn hãy trộn 1 thìa bột trà xanh matcha và 1 thìa cà phê nước cốt chanh, có thể cho thêm sữa chua không đường.

+ Đắp mặt nạ bột trà xanh matcha chanh này trong 20 phút, tuần áp dụng 2 lần, chắc chắn sau khoảng 1 tháng kiên trì bạn sẽ thấy hài lòng với kết quả đạt được.

Hy vọng một vài cách pha trà xanh matcha đắp mặt và pha bột trà xanh matcha để uống trên đây sẽ giúp ích cho các chị em trong việc làm đẹp da. Chúc chị em luôn xinh đẹp và trẻ trung nhé.

>>> XEM THÊM: “Hướng dẫn chị em cách pha bột trà xanh mật ong để uống nuôi dưỡng làn da trẻ trung từ bên trong

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo