Bí quyết đắp mặt nạ Yaourt và nghệ trị nám của bà mẹ “bỉm sữa” đảm bảo XINH!

Nên Đọc:

>> Cách đắp mặt nạ khoai tây và sữa chua trị nám chuẩn không cần chỉnh

>> Giải cứu làn da khỏi nám nhờ đắp mặt nạ bằng bột nghệ và sữa chua

Mình là một bà mẹ bỉm sữa do vậy có nhiều thời gian rảnh. Những lúc rảnh rỗi mình lại tự mày mò làm Yaourt (sữa chua) không đường để ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa đẹp da đặc biệt lại không bị béo. Ngoài ra mình cũng thường đắp mặt nạ Yaourt kết hợp với mật ong và nghệ vàng để trị nám da mặt.

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm yaourt không đường và sử dụng Yaourt đắp mặt nạ chữa nám da mặt.

1. Cách làm Yaourt không đường bằng nồi cơm điện

Phương pháp làm sữa chua này rất đơn giản, công thức như sau:

Chuẩn bị:

– 1 lít sữa tươi không đường thanh trùng (các bạn có thể chọn sữa dê, mộc châu hoặc ba vì).

– 1 hộp men Anco hoặc VNM không đường.

Mặt nạ Yaourt trị nám da hiệu quả

Cách làm Yaourt để ăn mỗi ngày giúp chữa nám da mặt

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho sữa tươi vào đun, khi sữa lăn tăn thì tắt bếp (không để sôi hẳn). Lấy thìa khuấy nhẹ để sữa nguội bớt khi còn ấm ấm khoảng 45 độ là được.

Bước 2: Khi sữa nguội khoảng 45 độ thì cho 1 hộp men khi nguội hòa đều với sữa.

Bước 3: Đổ hỗn hợp sữa tươi và men vào từng hộp làm sữa chua, đậy nắp kín rồi đặt các cốc sữa chua vào nồi cơm điện đã có khoảng 1 bát con nước. Các bạn bật chế độ Warm khoảng 30 phút rồi rút điện, để khoảng 3 tiếng sau cắm lại điện và bật chế độ Warm 30 phút rồi lại rút điện ra để duy trì nhiệt lên men. Sau 5 tiếng các bạn có thể bỏ sản phẩm sữa chua ra và cho vào tủ mát bảo quản.

Chỉ với 3 bước đơn giản như vậy thôi là chúng ta có những sản phẩm yaourt ngon bổ.

2. Cách đắp mặt nạ Yaourt nghệ, mật ong trị nám

Sau khi có những mẻ sữa chua ngon, mình đã nghĩ tới việc đắp mặt nạ yaourt mật ong và nghệ để cải thiện làn da sạm nám. Kết quả là mình thấy làn da mịn sáng và chữa nám da mặt nhanh chóng. Sau đây là bí quyết làm đẹp của mình.

Chuẩn bị:

– 1/ 2 hộp Yaourt không đường.

– 2 thìa bột nghệ.

– 1 thìa mật ong không đường.

Cách làm mặt nạ Yaourt và mật ong

Đắp mặt nạ Yaourt  nghệ và mật ong điều trị nám da

Thực hiện:

Bước 1: Mình trộn Yaourt không đường với phần bột nghệ và mật ong đã chuẩn bị để thành hỗn hợp sệt sệt. Ngoài ra trong khi chờ khoảng thời gian làm sạch da mặt mình cho hỗn hợp này vào tủ lạnh, ngăn mát khoảng 15 phút để mặt nạ được mát hơn khi đắp lên da mặt, giúp da thư giãn và tăng cường hiệu quả điều trị bệnh nám da.

Bước 2: Sau khi vệ sinh da mặt, mình thoa hỗn hợp này nhẹ nhàng lên da mặt, rồi dùng tay xoa nhẹ vừa là để da được thư giãn đồng thời giúp tinh chất thấm sâu vào các lớp tế bào da. Để sau khoảng 20 phút thì dùng nước lạnh rửa lại mặt thật sạch.

Mỗi tuần mình áp dụng đắp Yaourt theo công thức này 3 lần. Sau khoảng 1 tháng thì thấy hiệu quả mang lại rất tốt.

Lý do mình chọn bột nghệ và mật ong kết hợp với Yaourt làm mặt nạ làm đẹp là vì, khi tìm hiểu trên mạng mình được biết nghệ có nhiều Curcumin, có tác dụng tốt ức chế sắc tố melanin hiệu quả. Còn mật ong thì dường như ai cũng biết về khả năng kháng viêm, tái tạo da. Bởi vậy kết hợp các dưỡng chất của mật ong và nghệ cùng men tự nhiên trong Yaourt không đường sẽ càng tăng cường hiệu quả trị nám.

Đăp mặt nạ Yaourt có tác dụng làm trắng da, chữa nám da và tàn nhang rất tốt. Tuy nhiên mình cũng không nên quên đi việc chăm sóc da kết hợp với việc bảo vệ da mặt hàng ngày. Vì mặt nạ sữa chua tác động là loại bỏ đi lớp sừng trên da tuy nhiên sẽ khiến da nhạy cảm và dễ bắt nắng, do vậy các bạn cần kết hợp với biện pháp sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da mặt tốt nhất.

Xem thêm:

Da sạch bong nám chỉ nhờ đắp mặt nạ bơ và sữa chua

Đi tìm lời giải đáp: mặt nạ chuối sữa chua có tác dụng gì?

N.N (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo