Đắp mặt nạ bơ cho da dầu, bí quyết làm sạch da, loại bỏ dầu thừa hữu hiệu

1. Những điều cần biết về da dầu

Da bạn thuộc loại da gì? Da dầu, da thường hay da nhạy cảm? Trong bài chia sẻ ngày hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề da dầu hay còn gọi là da nhờn.

Chỉ bằng mắt thường bạn cũng có thể xác định được tình trạng da của mình, nếu bạn thuộc loại da dầu thì các biểu hiện thường có gồm lỗ chân lông to hay bị mụn đầu đen tấn công, lúc nào cũng thấy mặt tiết ra nhiều dầu, mặt bóng dầu nhất là trong mùa hè nóng nực. Hơn nữa, da dầu thường rất hay bị mụn trứng cá, hậu quả của những nốt mụn trứng cá để lại sẽ là những nốt thâm xuất hiện trên da. Vì vậy làn da sẽ không được đều màu mà trở nên thâm nám xấu xí.

Đắp mặt nạ bơ cho da dầu

Da dầu thường có lỗ chân lông to

Để khắc phục tình trạng da dầu, cũng như giúp làn da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn thì chị em đừng bỏ qua loại mặt nạ bơ cho da nhờn ngay sau đây. Cách đơn giản, phổ biến này cực kỳ phổ biến và được nhiều người áp dụng. Hãy xem ngay sau đây nhé.

2. Đắp mặt nạ bơ cho da dầu như thế nào?

  • Vì sao da dầu nên dùng mặt nạ bơ?

Quả bơ là một loại quả rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Trong quả bơ có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho làn da:

– Bơ có chứa hàm lượng axit béo giúp cung cấp độ ẩm nên làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, mịn màng.

Hướng dẫn đắp mặt nạ bơ cho da dầu

Hướng dẫn đắp mặt nạ bơ cho da dầu

– Các chất vitamin E sẽ chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da, làm giảm nếp nhăn trên da.

– Bơ nổi tiếng với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm sẽ giúp làn da sạch mụn.

– Vitamin A có trong quả bơ sẽ giúp bạn có một làn da trắng sáng rạng rỡ.

– Các chất có trong bơ còn ngăn ngừa tình trạng lão hóa làn da.

Chính những công dụng tuyệt vời của quả bơ mang lại, nên phái đẹp đã rất tin tưởng và áp dụng đắp mặt nạ bơ cho da dầu, nhằm mục đích làm giảm lượng dầu dư thừa giúp làn da mịn màng trắng sáng.

  • Mặt nạ bơ kết hợp với bột yến mạch

Để tạo ra công thức đắp mặt nạ bơ chữa nám cho da dầu, bạn hãy chuẩn bị 1 quả bơ chín và bột yến mạch với cách thực hiện như sau: Hãy lấy phần thịt của quả bơ dùng thìa dầm cho thật nhuyễn, sau đó cho thêm bột yến mạch vào trộn đều lên sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt.

Bước tiếp theo, bạn cần đi rửa mặt cho sạch, rồi thoa hỗn hợp bơ và bột yến mạch lên làn da, để cho da nghỉ ngơi thư giãn trong vòng 20- 30 phút và giúp các dưỡng chất ngấm sâu vào trong làn da. Cuối cùng đi rửa lại mặt với nước lạnh.

Tác dụng của loại mặt nạ này đó là làm sạch da, se khít lỗ chân lông, trị nám da mặt và dưỡng da trắng sáng tự nhiên. Tuy nhiên chị em hãy kiên trì để thấy kết quả nhé.

  • Mặt nạ bơ kết hợp với lòng trắng trứng gà

Thực hiện đắp mặt nạ bơ cho da dầu

Thực hiện đắp mặt nạ từ 2- 3 lần/ tuần

Chỉ với 2 nguyên liệu gồm có lòng trắng trứng gà với quả bơ chín, bạn sẽ có ngay một công thức làm đẹp hoàn hảo. Hãy lấy thịt bơ đã được dầm nhuyễn cho thêm lòng trắng trứng gà vào trộn đều, rửa mặt thật sạch với nước rồi thoa đều hỗn hợp lên làn da. Để nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

>>> XEM CHI TIẾT: “Mách bạn cách đắp mặt nạ trứng gà cho da nhờn, loại bỏ dầu thừa hiệu quả

  • Những chú ý khi đắp mặt nạ bơ

Khi bạn đã xác định được tình trạng làn da của mình ở mức độ da dầu thì ngoài những cách chăm sóc, làm đẹp làn da với mặt nạ, thì những loại thực phẩm tốt cho da dầu cũng góp phần quan trọng trong việc giúp bạn hạn chế lượng dầu nhờn dư thừa trên làn da.

Vì vậy bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý, tốt nhất bạn nên bổ sung các loại thực phẩm dành cho da dầu như mật ong, cà rốt, các loại ngũ cốc, hoa quả giàu vitamin E, cà chua, dưa leo, quả bơ chín, sữa chua, khoai tây và ăn nhiều rau xanh. Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế các loại đồ uống có chứa chất kích thích, cũng như tránh việc thức quá khuya cũng làm ảnh hưởng đến làn da.

Vừa rồi là hướng dẫn cách đắp mặt nạ bơ cho da dầu, bạn hãy áp dụng ngay hôm nay để làn da được khỏe mạnh, mịn màng nhé!

>>> CLICK ĐỂ BIẾT THÊM: Tác dụng của dầu dừa với da nhờn mà nhiều người không biết

Hà Vân (Tổng hợp) 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo