Hãy cẩn thận với 4 bệnh nguy hiểm sau nếu da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa

1. Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa là dấu hiệu bệnh gì?

Thông thường, da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • 1# Bệnh mề đay

Rất có thể bạn bị nổi mề đay mẩn ngứa. Đây là một trong những căn bệnh về da liễu thường gặp đa số biểu hiểm là nổi mẩn đỏ và ngứa nhưng cũng có trường hợp không ngứa. Đây là một bệnh tương đối phổ biến do dị ứng.

Biểu hiện nổi mẩn đỏ sẽ hết nhanh nếu loại trừ được dị nguyên gây bệnh, tuy nhiên nếu không phát hiện được bệnh sẽ diễn biến dai dẳng trở thành mãn tính rất khó điều trị.

  • 2# Hiện tượng giãn tĩnh mạch

Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa
Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa là bệnh gì?

Nếu bạn dùng tay ấn vào thấy biến mất và thả tay ra thì những nốt đỏ lại xuất hiện trở lại, thì rất có thể bạn đã gặp phải hiện tượng co giãn mao mạch. Bệnh xảy ra do viêm phản ứng với môi trường, chấn thương, muỗi đốt, thiếu hụt vitamin.

  • 3# Nhiễm virus siêu vi

 Khi cơ thể nhiễm virus siêu vi thì dấu hiệu ban đầu đó là sốt, người mệt mỏi. Sau một thời gian giảm sốt thì cơ thể phát ban đỏ ngoài da và những nốt mẩn đỏ không ngứa ở mặt sẽ mọc lên rất nhiều. Bệnh này còn được biết đến với tên gọi là sốt siêu vi, bệnh không cần điều trị chỉ sau khoảng 10 ngày bệnh khác tự thuyên giảm.

  • 4# Viêm mao mạch dị ứng

Căn bệnh này gây ra rất nhiều tác hại tới cơ thể, đặc biệt là làn da, thận, khớp, ruột. Khi phát hiện thì làn da thường xuất hiện những nốt mẩn đỏ ở vùng da khác nhau, thậm chí toàn thân. Các phát ban này không gây ra hiện tượng ngứa ngáy khó chịu, nhưng lại nặng hơn có thể gây phù trên da.

hiện tượng da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa

Triệu chứng da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa có thể do viêm mao mạch dị ứng

Bên cạnh đó bệnh còn kèm theo các tổn thương về hô hấp, khiến cho khớp hạn chế cử động, và kèm theo rối loạn tiêu hóa, tổn thương thận, đau bụng lồng ruột cấp… Do vậy bệnh cần được điều trị kịp thời ngay từ ban đầu, nếu để lâu thì bệnh sẽ gây ra những tổn thương không tốt cho cơ thể.

Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa có khi chỉ là những bệnh về da liễu xảy ra phổ biến, nhưng cũng có lúc lại là dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm khác. Do đó, bạn không nên chủ quan, khi thấy có hiện tượng trên xuất hiện thì tốt nhất nên đến gặp bác sỹ da liễu trong thời gian sớm nhất có thể.

2. Da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa cần chú ý gì?

Để mang lại hiệu quả trong việc chữa trị, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng và phòng tránh tình trạng nổi mẩn đỏ không ngứa ở mặt quay trở lại thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

+ Khi làn da bị nổi mẩn đỏ nên tìm rõ nguyên nhân khiến cho da trở nên như thế, chứ không được tự ý mua thuốc về chữa trị hay có những can thiệp sẽ gây ra những tổn hại đến làn da.

+ Thay đổi chế độ sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống bằng cách:

Điều trị da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa

Cách chữa da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa

– Uống thật nhiều nước là một cách làm giảm tình trạng nổi mẩn ngứa một cách nhanh nhất. Bởi vì làn da lúc này sẽ trở nên khô ráp hơn, cho nên bạn cần bổ sung độ ẩm, đồng thời khắc phục tình trạng da nhăn nheo, thâm sạm da.

– Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất cho cơ thể là cách tốt nhất để phục hồi làn da bị tổn thương từ bên trong, giúp lấy lại làn da tươi trẻ, khỏe mạnh, tươi tắn. Các bữa ăn hàng ngày của bạn nên bổ sung lượng rau xanh, cùng với các loại trái cây, ngũ cốc, thịt nạc.

– Tránh xa những loại đồ ăn chế biến sẵn cũng như sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích, đồ cay nóng nếu như không muốn làn da trở nên nổi mẩn đỏ nhiều hơn.

Vừa rồi là một số những nguyên nhân và lưu ý cần nhớ khi da mặt nổi mẩn đỏ không ngứa. Hãy chăm sóc làn da ngay từ hôm nay để triệu chứng này được đẩy lùi nhanh chóng nhé!

Xem ngay: Xuất hiện đốn nâu trên da tay cần đối phó như thế nào?

Hà Vân ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo