Giáp Tết chanh “đắt như tôm tươi” vì nhiều chị em đổ xô đi mua về làm đẹp đón Xuân

1. Công dụng làm đẹp của chanh

Theo các nghiên cứu, trong nước cốt chanh có chứa nhiều axit, vitamin C và các dưỡng chất khác. Nó không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết, mà còn loại bỏ tế bào sạm màu trên da. Đồng thời, chất chống oxy hóa tự nhiên ở loại quả này giúp kích thích sản xuất collagen để nuôi dưỡng và chăm sóc da hiệu quả.

Chính vì vậy, từ lâu chanh đã trở thành vũ khí làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ với những công dụng như:

Làm trắng da

Trong chanh có rất nhiều axit citric có tác dụng ngăn ngừa và hình thành các sắc tố sậm màu trên da. Ngoài ra, với hàm lượng vitamin C khá cao cùng với nhiều loại axit amin, chanh tươi giúp tẩy tế bào chết và làm trắng da hiệu quả.

 Mặt nạ chanh và bia giúp làm trắng da hiệu quả

Mặt nạ chanh và bia giúp làm trắng da hiệu quả

Để làm trắng da mặt bằng chanh các bạn có thể áp dụng cách đắp mặt nạ sau:

Chuẩn bị:

  • Nước cốt chanh 1 quả.
  • Bia tươi 1/2 lon.

Thực hiện:

– Các bạn trộn nước cốt chanh với bia, rồi đánh đều để hỗn hợp hòa quyện lại với nhau.

– Thoa hỗn hợp này lên da mặt sau khi đã rửa mặt sạch, dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 10 – 15 phút, để da hấp thụ các dưỡng chất được tối đa nhất.

– Lưu lại hỗn hợp này trên da mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch.

Đây là phương pháp làm đẹp da mặt tự nhiên vừa an toàn lại hiệu quả. Tuy nhiên, để tránh tình trạng bị tẩy da, mỏng da, các bạn chỉ nên áp dụng mặt nạ dưỡng trắng da từ chanh này 2 lần/tuần.

Trị nám, tàn nhang

Xóa mờ nám và các nốt tàn nhang là một trong những công dụng làm đẹp của chanh được nhiều người biết tới. Nhờ các dưỡng chất có trong chanh như axit hữu cơ, axit citric, các vitamin A, B, C, có tác dụng ức chế các sắc tố melanin hiệu quả từ đó ngăn ngừa nám và tàn nhang, dưỡng trắng da tự nhiên.

Để tri nám bằng chanh tươi rất đơn giản, các bạn có thể áp dụng theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vắt 1/4 quả chanh, loại bỏ hạt chỉ giữ lấy phần nước cốt.

Bước 2: Trộn thêm 2 thìa cà phê nước ấm vào nước cốt chanh.

Bước 3: Dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp nước chanh, rồi thoa lên vùng nám da, tàn nhang. Để khoảng 15 phút thì rửa mặt lại với nước sạch.

Các bạn kiên trì áp dụng cách trị nám da mặt này một tuần 2 – 3 lần, trong khoảng thời gian 1 tháng sẽ thấy làn da cải thiện rất nhiều, các thâm sạm dần mờ đi, da dẻ trắng hồng.

Trị mụn

Mụn luôn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. Mặc dù không nguy hiểm tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý các bạn gái. Do vậy sớm điều trị mụn dứt điểm có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Xem ngay: Đi tìm câu trả lời: Táo đỏ khô có tác dụng gì với làn da và sắc đẹp

Chanh kết hợp với mật ong giúp trị mụn, mờ sẹo do mụn gây ra

Chanh kết hợp với mật ong giúp trị mụn, mờ sẹo do mụn gây ra

Trong nhiều cách chữa mụn thì sử dụng chanh là một phương pháp tự nhiên được nhiều bạn gái sử dụng, vì trong chanh có nhiều hoạt chất kháng khuẩn do vậy rất hiệu quả để đánh đuổi mụn, làm mờ thâm do mụn gây ra.

Để điều trị mụn nhanh chóng, các bạn có thể kết hợp nước cốt chanh (1 quả) cùng với một muỗng mật ong nguyên chất. Cả hai nguyên liệu này trộn lại với nhau, rồi thoa lên da mặt khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì áp dụng mặt nạ này 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ thấy tình trạng mụn nhọt giảm thiểu một cách đáng kể.

Se khít lỗ chân lông

Không chỉ có công dụng làm trắng da, xóa mờ nám và tàn nhang, chanh tươi còn có tác dụng se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Cách làm đẹp da, se khít lỗ chân lông bằng chanh rất đơn giản với công thức sau: Bạn trộn đều nước cốt chanh và nước ép dưa chuột với tỷ lệ 1:10, cho hỗn hợp này vào khay đá nhỏ, rồi để ngăn đông tủ lạnh. Mỗi tối, sau khi làm sạch da, các bạn lấy từng viên đá bọc vào trong một mảnh vải mỏng rồi chà lên mặt, dùng tay vỗ nhẹ để các dưỡng chất được thấm sâu vào bên trong da.

Kiên trì thực hiện đều đặn 2 – 3lần/ tuần, các bạn sẽ thấy lỗ chân lông se khít, da dẻ mịn màng, căng mọng.

Trị thâm, dưỡng môi hồng tự nhiên

Chanh tươi có nhiều hàm lượng vitamin C và các axit, chất chống oxy hóa có tác dụng trị thâm môi đồng thời làm giúp môi căng mọng, hồng tự nhiên.

Chanh có nhiều vitamin C giúp trị thâm môi, dưỡng môi hồng, căng mọng

Chanh có nhiều vitamin C giúp trị thâm môi, dưỡng môi hồng, căng mọng

Sử dụng chanh dưỡng môi, trị thâm rất đơn giản, các bạn cắt đôi quả chanh, nhúng nửa quả chanh vào mật ong, sau đó nhẹ nhàng chà lên môi mỗi ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Phương pháp dưỡng môi này vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả cao. Kiên trì áp dụng thường xuyên chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu một bờ môi căng mọng, quyến rũ đó.

Dưỡng móng tay chắc khỏe

Chắc hẳn Tết này, bạn gái nào cũng mong muốn sở hữu bàn tay đẹp với sự hiện diện của các nail xinh, nhiều màu sắc. Tuy nhiên để làm được điều đó thì trước hết móng tay của bạn phải khỏe, không xước. Để làm được điều này, bạn đừng bỏ qua cách dưỡng móng tay từ chanh nhé.

Để giúp móng tay chắc khỏe từ chanh rất đơn giản, các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Trộn nước cốt chanh (1 quả) với 1 chút nước ấm vào một chiếc bát nhỏ.

Bước 2: Ngâm các đầu ngón tay vào hỗn hợp này khoảng 10 – 15 phút, các thành phần axit có trong chanh sẽ nhanh chóng giúp loại bỏ các vết ố vàng đồng thời tăng cường móng được chắc khỏe.

Trị gàu

Khi bị gàu, bạn thường loay hoay đi tìm cho mình những loại dầu gội trị gàu nào phù hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia làm đẹp khuyên rằng,  bạn có thể áp dụng nước cốt chanh trị gàu cũng như là chăm sóc tóc.

Các bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh lên tóc, massage da đầu khoảng 5 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Lặp lại việc này hàng ngày cho đến khi gàu biến mất hoàn toàn.

2. Những lưu ý khi làm đẹp da bằng chanh tươi

Chanh có nhiều công dụng để làm đẹp da, tuy nhiên các bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây:

– Trong quá trình dùng chanh trị nám, mụn, làm đẹp da không nên tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp phải ra đường vào lúc trời nắng, bạn cần thoa kem chống nắng và sử dụng mạng để bảo vệ da mặt.

– Không nên lạm dụng cách làm trắng da bằng chanh, vì trong chanh có nhiều axit tự nhiên có tác dụng tẩy tế bào chết, tế bào da bị thâm nám; nhưng nếu dùng nhiều hơn 3 lần/tuần, có thể gây bào mòn làm mỏng da, khiến da dễ bị bắt nắng và đen sạm trở lại.

– Người da khô, da nhạy cảm không nên sử dụng chanh làm đẹp vì chất axit trong loại quả này có thể gây ra kích ứng như: Ngứa, bỏng rát,…

– Khi kết hợp chanh với bất kỳ nguyên liệu nào, bạn cần đảm bảo đúng tỷ lệ và công thức để có được hiệu quả tốt nhất trong khi sử dụng.

Như vậy có thể thấy rằng, chanh có rất nhiều công dụng làm đẹp. Phương pháp này vừa hiệu quả lại vô cùng rẻ tiền. Còn chần chờ gì nữa, các bạn hãy nhanh tay thực hiện cách làm đẹp này để sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ đi nhé. Chúc thành công!

Bạn đừng bỏ lỡ: Bí quyết trị nám bằng chanh hiệu quả trong 3 tuần

Nguyễn Ngòi (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo