CÓ HAY KHÔNG chuyện ăn bì lợn trẻ hóa da, chữa đau xương khớp ???

Ăn bì lợn làm đẹp da?

làm đẹp da bằng bì lợn

Thực hư chuyện làm đẹp da bằng bì lợn

Là chị em phụ nữ, khi sinh ra ai chẳng mong muốn có được một làn da đẹp rạng ngời không tì vết, làn da trắng sáng mịn màng trẻ trung. Và làn da của người Hàn Quốc hay Nhật Bản từ lâu đã trở thành niềm ao ước của các bạn trẻ Việt Nam. Chính vì thế các loại mỹ phẩm Hàn Quốc hay các bí quyết làm đẹp được người Hàn chia sẻ luôn được phụ nữ Việt đón nhận một cách nhiệt tình.

Cách làm mặt nạ trẻ hóa làn da từ bì lợn đang thu hút được sự quan tâm của đa số các cô gái trẻ cũng như các chị em trong độ tuổi trung niên.

Theo chia sẻ trên kênh truyền hình đó cũng như theo nhiều người truyền tai nhau cho hay, trong bì lợn có chứa vô số các chất collagen – đây là thành phần cực kỳ quan trọng trong việc làm đẹp da, giữ gìn làn da mịn màng và trẻ trung, tươi tắn.

Không chỉ thế nhiều người còn cho rằng việc dùng bì lợn nhiều rất tốt cho những ai bị mắc bệnh xương khớp như đau khớp, thoái hóa khớp bởi ăn bì lợn sẽ cung cấp chất keo bôi trơn ở các vị trí khớp từ đó giúp các khớp được vận động dễ dàng hơn.

Chị Nguyễn Hoàng Phương (32 tuổi, nhân viên văn phòng, Long Biên, HN) chia sẻ: “sau khi làm mặt nạ bì lợn và bên cạnh đó là ăn bì lợn, tôi đã ăn món này được khoảng hơn 1 tháng và tự bản thân nhận thấy tình trạng nếp nhăn trên da được cải thiện tuy không quá rõ ràng. Có lẽ cần phải kiên trì thêm một thời gian nữa.  

Cách làm bì lợn của tôi như sau: tôi mua bì lợn về làm thật sạch lông rồi cho vào luộc chín, đến khi nào bì lợn mềm dẻo là được. Lúc này tôi sẽ cho vào máy xay nhuyễn hoặc bạn dùng chày cối để giã nát sẽ tốt hơn. Khi nào bì lợn được xay nát tạo thành hỗn hợp đặc sệt thì bạn đắp lên da trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. 1 tuần tôi đắp 3 lần, kết hợp với ăn bì lợn hàng ngày. Mặc dù sau 1 tháng ăn ngấy đến tận cổ rồi nhưng vì có vẻ khả quan nên tôi vẫn sẽ tiếp tục”.

sự thực về chuyện làm đẹp da bằng bì lợn

Làm đẹp da bằng bì lợn tại nhà

Và thực tế cho thấy, chị Phương cũng như nhiều chị em khác đang tin tưởng và áp dụng cách làm đẹp da bằng bì lợn này. Nhưng không phải ai cũng may mắn như chị Phương bởi không ít người cười dở khóc dở vì sau khi đắp mặt nạ bì lợn lại bị nổi mụn, nổi mẩn đỏ trên da vì không hợp.

Sự thật chuyện làm đẹp da bằng bì lợn?

Theo lời chia sẻ của phó giáo sư tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh hiện tại đang là giảng viên của Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho hay: “theo nguyên tắc thì không có bất cứ loại da động vật nào tốt cho sức khỏe. Bì lợn và các loại da động vật khác thường được sử dụng để đóng giầy dép hoặc chế biến thành các loại keo hay chất phụ gia khác. Mặc dù trong bì lợn có chứa protein đóng vai trò làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da trẻ trung đồng thời tốt cho xương, sụn, khớp… tuy nhiên protein trong bì lợn lại cực kỳ khó tiêu, nếu ăn nhiều chắc chắn sẽ khiến cơ thể mắc bệnh”.

Cũng theo chia sẻ của các bác sĩ da liễu cho biết, làn da của con người rất khó để có thể hấp thụ được collagen trực tiếp từ bì lợn nên cách làm đẹp, dưỡng da, trẻ hóa làn da này sẽ không mang lại được tác dụng.

Theo ông Thịnh cũng như các chuyên gia khoa học khác thì hiện tại chưa có bất cứ công trình khoa học nào chứng minh việc ăn bì lợn làm đẹp da hay ăn bì lợn tốt cho xương khớp. Do đó mọi người cần hết sức chú ý.

bì lợn bẩn

Bì lợn trước khi được đưa đến tay người tiêu dùng

Nếu chẳng may ăn hay đắp mặt phải các loại bì lợn bẩn, nhiễm hóa chất độc hại thì nguy cơ da bạn bị viêm bị tổn thương, dị ứng là cực kỳ cao. Đặc biệt là những chị em có làn da mỏng manh, nhạy cảm hay da bị mụn, có vết thương hở thì càng dễ bị vi khuẩn tấn công. Và bì lợn bẩn dù có được nấu chín thì khả năng vi rút, vi khuẩn vẫn sống là hoàn toàn có khả năng, khi hấp thụ vào cơ thể bạn có nguy cơ sẽ bị nhiễm giun sán hay nhiễm ký sinh trùng.

Chưa hết những chiếc lông trong bì lợn mà bạn không làm được sạch hoàn toàn khi hấp thụ vào cơ thể chúng sẽ cắm chặt vào dạ dày, thành dạ dày, màng nhầy của ruột từ đó gây tổn thương hệ tiêu hóa, tổn thương niêm mạc ruột.

Có thể nói không ít các chị em phụ nữ đôi khi quá tin những các lời đồn lan truyền trên mạng, các cơn sốt ảo không hề được kiểm chứng nhưng chị em đã vội vã áp dụng ngay bằng chẳng cần suy nghĩ đến hậu quả sau này.

chuyện làm đẹp da bằng bì lợn có như lời đồn

Hình ảnh cơ quan chức năng đang thu gom bì lợn bẩn để đem đi tiêu hủy

Làm đẹp là một quá trình dài, muốn làn da được trẻ trung xinh đẹp bạn phải kiên trì cả đời chứ không phải chỉ một vài tháng. Do đó tốt nhất các chị em không nên quá hấp tấp mà chạy theo các tin đồn lan truyền trên mạng để rồi rước họa vào thân. Không ít người bị dị ứng, mọc mụn, nổi mẩn đỏ thậm chí là cháy da chỉ vì các tin đồn này. Do đó trước khi áp dụng bất cứ phương pháp làm đẹp da nào, chị em cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ da liễu, phải tìm hiểu thật rõ ràng để mang lại hiệu quả an toàn nhé. Chúc chị em luôn trẻ khỏe.

>>> THAM KHẢO THÊM: Lá trà xanh có tác dụng gì trong việc lưu giữ tuổi thanh xuân?

V.A (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo