Chẳng cần son phấn, chị em vẫn đẹp lộng lẫy nhờ mặt nạ trứng gà yến mạch

1. Vì sao nên dùng mặt nạ trứng gà yến mạch?

Trong thành phần của trứng gà có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng tốt cho da. Trong lòng đỏ có chứa chất béo, chất đạm, chất khoáng, những vitamin thuộc nhóm B tan trong nước, cùng với những loại vitamin A, K, D tan trong dầu.

mặt nạ trứng gà yến mạch

Sử dụng mặt nạ trứng gà yến mạch làm đẹp da

Bên cạnh đó, lòng trắng trứng cũng chứa chất đạm và nước. Trong việc làm đẹp thì chị em thường lựa chọn lòng trắng trứng với tác dụng loại bỏ chất nhờn, làm săn da, loại bỏ mụn, nám, tàn nhang, bụi bẩn, còn lòng đỏ lại có tác dụng giữ ẩm và dưỡng da.

Còn yến mạch được biết tới là một loại ngũ cốc có nguồn gốc từ xứ lạnh. Nó không chỉ là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, hơn thế nữa nó cũng giúp làm đẹp, chăm sóc da. Bạn có thể tìm mua yến mạch tại các cửa hàng dinh dưỡng, siêu thị đều có cả.

Việc sử dụng mặt nạ trứng gà bột yến mạch chính là một giải pháp hoàn hảo có công dụng tẩy tế bào chết, làm trắng da, ngăn chặn mụn. Những dưỡng chất có trong 2 thành phần này còn giúp da thêm mịn màng, căng tràn sức sống.

2. Hướng dẫn cách làm mặt nạ trứng gà bột yến mạch

Nếu bạn thực hiện đúng theo 2 công thức này một tuần 2 lần, chỉ trong vòng 1 tháng bạn sẽ tự tin khoe làn da trắng như sứ của mình với bạn bè.

  • Trứng gà và bột yến mạch

– Nguyên liệu cần có:

+ Lòng đỏ trứng gà: 2 quả

+ Bột yến mạch: 3 muỗng cà phê

– Cách thực hiện:

Cách làm mặt nạ trứng gà yến mạch

Cách làm mặt nạ trứng gà yến mạch

Bạn đem tách lòng đỏ và lòng trắng trứng ra riêng. Với lòng đỏ bạn đem trộn đều cùng với bột yến mạch để tạo ra được hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến, rửa mặt thật sạch với nước, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên mặt với một lớp mỏng. Thư giãn trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại mặt thật sạch cùng với nước ấm.

Chỉ cần đắp mặt nạ trứng gà và yến mạch này liên tục từ 2 – 3 lần/ tuần, bạn sẽ có một làn da đẹp hoàn hảo như mong muốn.

  • Trứng gà, bột yến mạch và mật ong

Mật ong được biết tới với công dụng trong việc diệt khuẩn, làm mềm da. Vì thế, khi mà được kết hợp cùng với trứng gà và bột yến mạch sẽ giúp ngăn chặn vết thâm và điều trị mụn rất tốt.

– Nguyên liệu cần có

+ Lòng đỏ trứng gà: 2 quả

+ Mật ong: 3 muỗng cà phê

+ Bột yến mạch: 3 muỗng cà phê

– Cách thực hiện

Đem tất cả các nguyên liệu trộn đều với nhau. Rửa mặt thật sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn, giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt, để sau khoảng 15 cho tới 20 phút thì rửa lại mặt cùng với nước ấm.

Các nguyên liệu trên đều có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp da, giúp da ngày càng mịn màng, trắng sáng, thậm chí điều trị nám da mặt hiệu quả, đồng thời bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết giúp da căng tràn sức sống.

3. Chú ý trong quá trình đắp mặt nạ trứng gà yến mạch

Mặc dù là loại mặt nạ lành tính nhưng để hiệu quả nhất người dùng không nên bỏ qua những lưu ý sau đây:

Thực hiện đắp 1 – 2 lần/ tuần để có làn da đẹp hoàn hảo

+ Đối với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, thì cần phải thoa một lượng nhỏ ở khuỷu tay rồi đợi sau 30 phút và rửa sạch với nước. Sau khoảng 24 tiếng nếu như không thấy có phản ứng nào thì bạn có thể yên tâm dùng mặt nạ để dưỡng da.

+ Khi đắp mặt nạ xong, bạn cần rửa lại mặt với nước lạnh để lỗ chân lông được se khít

+ Tuyệt đối không được đắp mặt nạ quá dày, vì như vậy sẽ khiến phản tác dụng làm cho làn da bị kích ứng.

Trên đây, chúng tôi vừa giới thiệu tới các bạn cách làm mặt nạ trứng gà yến mạch đơn giản giúp dưỡng da vô cùng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng thường xuyên để níu giữ tuổi thanh xuân, đồng thời giúp việc chăm sóc da diễn ra toàn diện nhé!

Chúc các bạn thành công!

>>> ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT: Bật mí 11 loại mặt nạ trị nám mảng hiệu quả bất ngờ

Hà Vân (Tổng hợp) 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo