Cây chùm ngây đã giúp cả trăm người bị nám, mụn nặng hóa \”thiên nga\”, sao bạn chưa thử?

Nên Đọc:

Vỏ cam phơi khô – “Thần dược” giúp chăm sóc da bị nám hiệu quả

Công dụng của lá bạc hà giúp trị nám, tàn nhang, làm đẹp dáng

1. Chùm ngây là cây gì?

Chùm ngây – Một loại cây thân gỗ, lá của nó thường được dùng như một loại rau nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, do vậy cây chùm ngây còn được gọi với cái tên rất thân thuộc là rau chùm ngây.

Cây chùm ngây có tác dụng gì

Rau chùm ngây rất tốt cho sức khỏe và giúp chữa nám da

Rau chùm ngây còn được coi làm loại thảo dược quý có nhiều công dụng trị bệnh như: Chùm ngây phòng ung thư, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp,… Ngoài ra, các hoạt chất trong rau chùm ngây còn rất hiệu quả trong việc điều trị các bệnh về da đặc biệt là thâm nám và tàn nhang.

2. Rau chùm ngây có tác dụng gì với làn da?

Trong rau chùm ngây có đa dạng các loại vitamin và khoáng chất nhất là vitamin A, C trong loại rau nay có hàm lượng cao gấp nhiều lần so với các loại rau củ quả khác, nó có các dụng tăng cường hoạt động ức chế sắc tố melanin, tăng cường hiệu quả chữa nám da ra ngoài cơ thể, ngăn ngừa quá trình lõa hóa da, chống lại viêm nhiễm của mụn.

Ngoài ra chất chống oxy hóa trong loại rau này được coi là hoạt chất chính có tác dụng trung hào các gốc tự do gây nám từ đó giúp chữa nám da, phục hồi các tế bào da bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chính bởi vậy mà nó đã trở thành một loại thảo dược quý được sử dụng nhiều để trị nám và tàn nhang trên da mặt.

Vậy dùng rau chùm ngây trị nám như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Dựa vào những hiệu quả làm đẹp của rau chùm ngây mang lại, chị em có thể tận dụng các bộ phận của cây chùm ngây để giúp trị nám, tàn nhang, làm đẹp da theo những cách sau đây.

# Mặt nạ chùm ngây trị mụn

Đây là một phương pháp đơn giản, không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, với cách này các bạn cần phải đảm bảo cần sử dụng lá chùm ngây tươi vẫn còn nhựa thì mới mang lại hiệu quả làm đẹp như mong muốn. Cách làm đẹp này như sau:

Chuẩn bị:

– 20g lá chùm ngây tươi

– 2 thìa mật ong nguyên chất.

Mặt nạ cây chùm ngây trị mụn

Rau chùm ngây rã nát trộn mật ong giúp giảm mụn nhanh chóng

Cách thực hiện: Dùng lá chùm ngây rửa sạch, rồi cho vào cối giã nhuyễn, sau đó trộn với 2 thìa mật ong. Tiếp đó, các bạn rửa mặt thật sạch, dùng khăn mềm lau khô. Cuối cùng dùng hỗn hợp đã chuẩn bị đắp lên da mặt, khoảng sau 15 phút thì vệ sinh lại với nước lạnh.

Với phương pháp này, các dưỡng chất trong lá trùm ngây tươi sẽ tác động vào tế bào da, cung cấp các dương chất nuôi dưỡng chăm sóc da mềm mịn, giúp loại bỏ tế viêm nhiễm từ đó làm giảm mụn, thâm do mụn gây ra.

# Bột chùm ngây đắp mặt trị nám da hiệu quả

Chất chống oxy hóa trong chùm ngây rất hiệu quả để ức chế các sắc tố đen, từ đó ngăn ngừa, hỗ trợ chữa nám da, tàn nhang hiệu quả. Phương pháp này rất đơn giản, các bạn sẽ không mất quá 30 phút để thực hiện cách làm đẹp này.

Chuẩn bị:

– 2 muỗng cà phê bột chùm ngây.

– 50ml sữa tươi không đường (ngoài ra các bạn có thể dụng 1/2 hộp sữa chua không đường nếu không có sữa tươi)

Mặt nạ cây chùm ngây trị nám da hiệu quả

Đắp mặt nạ bột chùm ngây chữa nám da nhanh chóng

Cách thực hiện: Trộn đều 2 muỗng bột chùm ngây với 50ml sữa tươi trong một chiếc bát nhỏ. Sau khi làm sạch da mặt, các bạn dùng bông tẩy trang thấm dung dịch và thoa lên da mặt. Vùng da bị nám và tàn nhang, các bạn thoa kỹ hơn để da nhận đủ dưỡng chất cần thiết. Sau đó, để mặt nạ khoảng 15 phút thì rửa sạch lại mặt.

Mặt nạ chùm ngây và sữa tươi này sẽ rất hiệu quả để giúp bạn có một làn da trắng sáng và ngừa các dấu hiệu của lão hóa da đặc biệt là các thâm nám.

# Làm đẹp da từ bên trong bằng các món ăn từ chùm ngây

Ngoài việc sử dụng các loại mặt nạ trị nám từ cây chùm ngây các bạn có thể sử dụng các món ăn chế biến từ rau chùm ngây rất tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da từ bên trong cơ thể.

Chỉ bằng việc bổ sung những những món sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc làn da hiệu quả như: Chùm ngây nấu canh; Rau chùm ngây nấu canh cua; Chùm ngây nấu tôm; Chùm ngây nấu trứng; Chùm ngây nấu thịt bò,…

3. Những lưu ý khi đắp mặt nạ chùm ngây làm đẹp da

Một vài ưu ý dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc làn da của mình được hiệu quả nhất với cây chùm ngây.

# Mặt nạ rau chùm ngây có an toàn?

Mặc dù đắp mặt nạ chùm ngây trị mụn, chữa nám da, tàn nhang rất hiệu quả, song dù tốt đến đâu việc lạm dụng quá nhiều cũng trở thành không những không tốt mà còn khiến da bị bào mòn, dễ bị tổn thương.

Bởi vậy các bạn chỉ nên áp dụng mẹo làm đẹp này mỗi tuần 3 lần vào buổi tối, mỗi lần sử dụng chùm ngây đắp mặt nạ không quá 20 phút.

Mặt nạ cây chùm ngây có an toàn không

Các bạn chỉ nên đắp mặt nạ cây chùm ngây 3 lần mỗi tuần

# Rau chùm ngây kỵ gì?

Việc ăn các món từ cây chùm ngây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da từ bên trong cơ thể. Tuy nhiên, điều này cần kiêng kỵ với bà bầu. Ăn rau chùm ngây khi mang thai không tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi vì trong rau chùm ngây có một chất giống như estrogen có tác dụng ngừa thai. Do vậy trong những thời kỳ đầu mang thai thai phụ cần cấm kỵ sử dụng loại rau này.

Với những bà bầu bị nám da, tàn nhang, để an toàn cho sức khỏe sinh sản, các bạn chỉ nên áp dụng các phương pháp đắp mặt nạ từ rau chùm ngây chứ không nên ăn món ăn từ lá, quả chùm ngây.

# Chùm ngây gây vô sinh không?

Câu trả lời là KHÔNG. Cây chùm ngây không gây vô sinh mà chỉ có khả năng ngăn ngừa quá trình thụ tinh. Vì chùm ngây có hoạt chất giống estrogen do vậy có khả năng ngừa thai, phụ nữ muốn phòng tránh mang thai có thể sử dụng nước rễ chùm ngây sắc nước uống. Bởi vậy các chị em phụ nữ có ý định sinh con cũng không nên dùng phương pháp làm đẹp da từ bên trong cơ thể quá nhiều với rau chùm ngây.

Cây chùm ngây hay rau chùm ngây trị nám, làm đẹp da là một phương pháp tự nhiên do vây không thể đưa ra một con số chính xác về hiệu quả mà nó mang lại vì còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của từng người.

Bạn đừng bỏ lỡ: 

Bất ngờ trước khả năng trị nám da bằng rau ngót, đừng bỏ qua

Mặt nạ rau diếp cá đánh bay nám, tàn nhang chỉ trong “một nốt nhạc”

N.N (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo