5 cách trị nám da dân gian không tốn quá 10k nhưng hiệu quả hơn hẳn tiền triệu đốt laser

5 cách trị nám da dân gian hiệu quả tại nhà hiệu quả hơn spa

Chỉ với những nguyên liệu có ngay tại nhà là bạn đã có thể xóa tan những vết nám, tàn nhang xấu xí, kém duyên khiến bạn tự ti trên da mặt của mình. Cùng tham khảo những cách điều trị nám da mặt dân gian như sau:

1. Trị nám dân gian với cà chua

Cà chua là loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E, cùng các dưỡng chất khác có lợi cho làn da. Đặc biệt, nguồn vitamin C dồi dào và phong phú có khả năng làm mờ các vết nám, tàn nhang, giúp da sáng đều màu hơn.

Cách thực hiện: Trái cà chua rửa sạch, đem cắt lát rồi ép lấy nước. Dùng nước này thoa lên da mặt và thư giãn khoảng 20 phút. Sau đó bạn rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này đều đặn 2-3 lần/tuần và cảm nhận sự khác biệt từ làn da của mình.

Cách trị nám da dân gian bằng cà chua

Kiên trì đắp mặt nạ cà chua và uống nước ép cà chua

Bạn có thể dùng nước ép cà chua để uống mỗi ngày cũng rất tốt cho cơ thể và làn da của mình.

2. Trị nám dân gian với sữa chua

Sữa chua chắc hẳn không còn là nguyên liệu xa lạ trong công thức làm đẹp của chị em phụ nữ. Quá trình lên men từ axit lactic trong sữa chua không những có khả năng xóa mờ các vết nám, tàn nhang mà còn giúp da trắng sáng, mịn màng và đều màu hơn.

Cách thực hiện: Lấy một lượng sữa chua không đường thoa lên vùng da bị nám, tàn nhang. Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

3. Trị nám dân gian với lá trầu không

Lá trầu không được nhiều người biết đến và sử dụng để chữa nhiều bệnh. Bên cạnh đó, lá trầu không còn chứa nhiều dưỡng chất như protein, chất xơ, chất khoáng, muối khoáng và các loại vitamin có khả năng chống lão hóa, ngăn chặn quá trình oxy hóa, loại bỏ tế bào chết.

Trong điều trị nám tàn nhang, lá trầu không có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của hắc sắc tố Melanin – nguyên nhân chính gây nên hiện tượng nám và tàn nhang và các đốm da xỉn màu.

Cách thực hiện: Lá trầu không đem rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố say nhuyễn cùng một muỗng mật ong. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn thoa hỗn hợp vừa xay lên mặt, nhẹ nhàng massage, nhất là vùng da bị nhiều nám. Để yên mặt nạ và thư giãn trong 25-30 phút rồi rửa lại mặt với nước.

Cách trị nám da dân gian bằng lá trầu không

Trị nám da dân gian với lá trầu không

4. Trị nám da mặt với mướp đắng và dưa chuột

Ngoài là một thực phẩm quen thuộc thì mướp đắng và dưa chuột cũng là bộ đôi nguyên liệu làm đẹp quen thuộc đối với chị em.

Để điều trị nám, bạn chuẩn bị 1 quả mướp đắng non (khổ qua), 1 quả dưa chuột. Bạn nên chọn những quả tươi, nên xử lý qua nước muối để loại bỏ hóa chất trên vỏ quả.

Cách thực hiện: Cho mướp đắng và dưa chuột đã rửa sạch vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và để yên trong 15-20 phút rồi sau đó rửa sạch mặt với nước.

Kiên trì thực hiện cách này 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy vết nám giảm đi rõ rệt.

5. Trị nám mặt dân gian với chuối

Chuẩn bị nguyên liệu: 1/2 quả chuối chín, 2 thìa sữa chua không đường và máy xay sinh tố.

Cách thực hiện: đem chuối chín và sữa chua không đường đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp đắp lên mặt như một lớp mặt nạ mỏng và để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Với phương pháp này, các bạn chỉ nên thực hiện mỗi tuần 1 lần để cải thiện tình trạng bị nám da.

Trị nám da dân gian bằng quả chuối

Trị nám da mặt với chuối mỗi tuần 1 lần

Cách trị nám da dân gian có hiệu quả không?

Những phương pháp trị nám da bằng dân gian kể trên đều chỉ bằng những nguyên liệu rẻ tiền và dễ tìm cùng cách làm đơn giản. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị nám da mặt của những phương pháp này đòi hỏi chúng ta phải đầu tư thời gian và kiên trì thực hiện. Bởi thường từ 2-3 tháng thực hiện thì mới phát huy hiệu quả điều trị rõ rệt.

Ngoài ra, để trả lời cho câu hỏi các cách điều trị nám dân gian này có tốt hay không phụ thuộc nhiều vào cơ địa, mức độ bị nám và cách chăm sóc da của mỗi người. Có người phù hợp với những nguyên liệu thiên nhiên này, có người lại không. Để quá trình điều trị nám hiệu quả và nhanh chóng hơn, bạn nên chăm sóc cơ thể bằng cách bổ sung dưỡng chất, uống đủ nước mỗi ngày và tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, điều trị nám từ bên trong.

Phương pháp trị nám da dân gian tuy đơn giản, an toàn, tuy nhiên chỉ phù hợp với những bạn bị nám nhẹ và nông. Đối với các làn bị nám lâu năm, đã ăn sâu vào tế bào da nên nhờ tới sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu. Tốt nhất, các bạn nên tới bệnh viện da liễu lớn để thăm khám tình trạng bệnh và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Bạn đừng bỏ qua: 4 cơ sở trị nám tại Hà Nội uy tín được nhiều người biết tới nhất

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo