Cách trị nám bằng nha đam tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

Tác dụng của nha đam

Trước khi tìm hiểu về cách trị nám tàn nhang bằng nha đam chúng ta cần biết tác dụng của nha đam mang lại là gì?

Theo các thông tin khoa học cho hay, trong nha đam có chứa các chất vitamin đặc biệt là vitamin C, vitamin A và vitamin E cả 3 loại vitamin này đều có khả năng dưỡng da mềm mịn, làm trắng da và xóa mờ các đốm nám tàn nhang. Không chỉ thế, bên cạnh đó trong nha đam còn có các khoáng chất khác cũng có công dụng tương tự.

cách trị nám bằng nha đam

Đắp mặt nạ nha đam mỗi tuần sẽ mang lại các tác dụng chính sau:

+ Cung cấp độ ẩm, điều trị tình trạng da bị nứt nẻ khô ráp

+ Tái tạo tế bào da mới

+ Tẩy tế bào chết

+ Se khít lỗ chân lông

+ Dưỡng da căng mịn, trắng hồng

+ Ức chế sự phát triển của hắc tố melanin – nguyên nhân chính gây nám da, tàn nhang trên da.

Trên đây là một vài tác dụng của nha đam mà mọi người cần nắm được. Sau đây xin giới thiệu đến các bạn một vài cách trị nám bằng nha đam đơn giản tại nhà sau đây, hãy thử bắt tay vào thực hiện để thấy sự thay đổi đáng ngạc nhiên của làn da nhé.

Cách trị nám bằng nha đam

  • Công thức 1

cách trị nám bằng nha đam tươi

Ở công thức này xin giới thiệu đến bạn mẹo vô cùng dễ làm, chỉ với 1 nguyên liệu duy nhất đó là nha đam. Bạn làm sạch phần vỏ xanh bên ngoài, lọc lấy phần gel trắng bên trong, rửa qua lớp nhớt ở ngoài để ngăn ngừa tình trạng dị ứng da, ngứa da. Sau đó bạn cho nguyên liệu thu được vào máy xay nhuyễn, thoa nguyên liệu này lên da nhất là vùng da bị nám. Để trong 15 phút thì rửa mặt lại với nước mát. 2 ngày thực hiện 1 lần vào buổi tối, chỉ sau lần đầu tiên áp dụng bạn cũng sẽ thấy da có vẻ sáng hơn và mịn hơn.

>>> XEM CHI TIẾT: Hướng dẫn cách dùng nha đam hoàn hảo từ A đến Z

  • Công thức 2

cách trị nám bằng nha đam mật ong

Với cách 2 này chúng ta sẽ kết hợp nha đam với 1 nguyên liệu vô cùng phổ biến và quen thuộc khác đó chính là mật ong. Mật ong với khả năng kháng khuẩn, điều trị mụn, dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi các ánh nắng mặt trời.

1 lượng gel nha đam vừa đủ bạn trộn với 1 thìa cà phê mật ong rồi thoa hỗn hợp này lên da trong 20 phút. Sau đó làm sạch da tương tự như các công thức khác.

Chị em cũng nên kiên trì đắp mặt nạ nha đam mật ong 1 tuần 3 lần để thấy công hiệu. Sau khoảng 1 tháng tình trạng nám da, tàn nhang trên da, hay da bị sạm đen sẽ mờ dần.

  • Công thức 3

Cách trị nám bằng nha đam ở cách 3 này sẽ mang lại kết quả nhanh hơn so với 2 cách trên. Sự kết hợp ở cách này là nha đam và nước cốt chanh. Trong chanh có chứa các axit tự nhiên có khả năng tẩy trắng da điều này có lẽ chị em nào cũng biết.

1 lượng gel trắng nha đam vừa đủ với 1 thìa cà phê nước cốt chanh và đắp lên da trong 20 phút. Tuần áp dụng phương pháp này 2 lần, nên thực hiện vào buổi tối. Chỉ sau 1 tháng chắc chắn bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da.

cách trị nám bằng nha đam chanh

Những lưu ý khi sử dụng nha đam trị nám da

Trên đây là một vài cách trị nám bằng nha đam mà chị em cần nắm được. Tuy nhiên để có thể mang lại kết quả điều trị nám da tốt nhất bạn cần nắm được một vài điều cần lưu ý sau đây.

+ Với những bạn có làn da mỏng manh dễ bị dị ứng, da nhạy cảm thì hãy thử một chút ít gel nha đam lên da mu bàn tay hoặc da cổ để chắc chắn về độ an toàn

+ Phần vỏ xanh của lá nha đam cần được làm sạch hoàn toàn bởi nếu không nó có thể khiến da bị ngứa

+ Nha đam có tính tẩy trắng da, tái tạo tế bào da mới và điều trị nám da mặt hiệu quả nhưng nó chỉ an toàn khi bạn biết cách bảo vệ da tránh khỏi các tác hại từ môi trường đặc biệt là từ ánh nắng mặt trời.

Hy vọng những thông tin về cách trị nám bằng nha đam trên đây sẽ giúp bạn có được bí quyết lấy lại vẻ đẹp hoàn hảo nhất. Chị em có thể đọc thêm bài viết tổng hợp những cách chữa nám từ nguyên liệu tự nhiên tại đây

>>> ĐỪNG BỎ QUA BÍ QUYẾT: Sử dụng nha đam theo cách này, bí quyết dưỡng trắng, trị mụn, ăn đứt kem dưỡng tiền triệu

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo