Cách đắp mặt nạ rong biển tươi dạng bột và dạng hạt trị nám da, tàn nhang hiệu quả

Nên Đọc:

>> Mặt nạ cám gạo bột nghệ sữa chua giải pháp hoàn hảo cho làn da thêm xinh

>> Da bật lên 1 tông sau 1 tuần đắp mặt nạ trà xanh lòng trắng trứng

1. Mặt nạ rong biển có tác dụng gì với làn da?

Rong biển (tảo biển) – Một thực phẩm từ vùng biển chứa nhiều dưỡng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện nhan sắc. Đắp mặt nạ rong biển mang tới một số công dụng làm đẹp như trị nám da, giảm mụn, dưỡng trắng,… Công thức làm đẹp đó như sau:

# Mặt nạ rong biển trị mụn

Mặt nạ tảo biển trị mụn này rất hiệu quả. Rong biển giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho da mặt như vitamin (A, B, C, E, K), axit folic, Ca, Fe, Mg,… từ đó giúp làm đẹp da hiệu quả. Ngoài ra rong biển chứa nhiều chất chống viêm, sát khuẩn tự nhiên do vậy có khả năng giúp giảm tình trạng mụn sưng tấy, loại bỏ ổ mụn ẩn sâu dưới bề mặt da, từ đó làm xẹt mụn, phòng ngừa viêm xưng do mụn.

Mặt nạ rong biển có tác dụng gì

Mặt nạ rong biển cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da sáng khỏe

# Mặt nạ rong biển giúp dưỡng ẩm cho da

Đắp mặt nạ tảo biển thường xuyên còn giúp giữ ẩm cho da, ngăn chặn tình trạng da bị lão hóa, loại bỏ tế bào chết, làm trắng da. Nguyên nhân là vì rong biển chứ nhiều vitamin E – đây là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong tế bào da.

# Trị nám, tàn nhang hiệu quả với rong biển

Với những bạn có làn da bị nám và tàn nhang thì mặt nạ rong biển cũng chính là một “vị cứu tinh” để giúp ức chế các sắc tố melanin. Nhờ những vitamin và khoáng chất có trong rong biến mà có thể giúp ngăn chặn tình trạng tế bào đen ăn sâu vào da và xuất hiện trên da mặt. Ngoài ra lượng collagen trong rong biển còn có vai trò quan trọng giúp tế bào da tổn thương nhanh chóng phục hồi khỏe mạnh.

Như vậy có thể thấy rằng tác dụng làm đẹp của rong biển là rất đa dạng. Sử dụng mặt nạ rong biển đúng cách chính là phương pháp chăm sóc làn da mỗi ngày thêm săn chắc, sáng khỏe, chữa nám da, tàn nhang và luôn giữ được nét thanh xuân. Nhờ những công dụng đó mà không ít chị em đã tìm tới rong biển tươi và dùng đó để đắp mặt làm đẹp da hàng ngày.

2. Cách làm mặt nạ rong biển làm đẹp da

Hiện nay có 3 cách đắp mặt nạ rong biển phổ biến là mặt nạ rong biển dạng bột, mặt nạ rong biển dạng hạt và mặt nạ rong biển tươi. Những phương pháp tự nhiên này đều mang lại nhiều hiệu quả làm đẹp, giúp cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng da sáng mịn, dưỡng ẩm giúp tăng độ đàn hồi và ngăn chặn tình trạng mụn cũng như là chữa nám nám da và tàn nhang hiệu quả. Tuy nhiên các bạn cần xác định loại da của mình trước khi lựa chọn cách đắp mặt nạ từ rong biển nào để mang  lại hiệu quả tốt nhất.

# Mặt nạ rong biển dạng hạt

Cách thực hiện mặt nạ dạng hạt này rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Các bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút mỗi lần đắp mặt nạ là có thể chăm sóc làn da của mình dù da bạn có thuộc loại da nào, kể cả da dạy cảm.

Chuẩn bị:

  • 3 thìa hạt rong biển.
  • 3 thìa sữa tươi không đường.

mặt nạ rong biển dạng hạt

Mặt nạ rong biển dạng hạt giúp chăm sóc da, tăng cường chữa nám da và tàn nhang

Cách thực hiện:

Trước tiên để có được hỗn hợp đắp mặt nạ các bạn cần trộn 3 thìa hạt rong biển với 3 thìa sữa tươi vào một chiếc bát và khuấy thật đều. Trong khoảng thời gian chờ hạt rong biển nở ra kết dính lại với nhau, lúc này các bạn sẽ đi làm sạch da mặt với sữa rửa mặt chuyên dụng.

Sau đó đợi cho da mặt khô bới thì dùng hỗn hợp mặt nạ rong biển sữa tươi đắp lên da mặt, vùng da nào bị nám, tàn nhang hay mụn thì cần đắp dày hơn để da nhận được đủ dưỡng chất phát huy công dụng làm đẹp hiệu quả nhất. Cuối cùng các bạn nằm thư giãn, để mặt nạ khoảng 20 phút sau mới nhẹ nhàng gỡ mặt nạ khỏi da và dùng nước mát rửa sạch da mặt.

Mặt nạ hạt rong biển kết hợp với sữa tươi sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm đẹp. Vì trong sữa tươi có nhiều vitamin cùng các dưỡng chất có khả năng tẩy tế bào da chết, trị mụn, chữa bệnh nám da mặt và tàn nhang. Để mang lại hiệu quả sớm nhất, các bạn nên kiên trì áp dụng phương pháp làm đẹp này khoảng 2 – 3 lần/ tuần.

# Mặt nạ rong biển dạng bột

Mặt nạ rong biển khô dạng bột này không chỉ giúp da mịn màng, chống lão hóa, trị nám mà còn rất hiệu quả trong việc kiềm dầu (nhờn) – đây chính là một trong những thủ phạm gây ra tình trạng bít lỗ chân lông dẫn tới mụn, sạm nám trên da mặt. Chính vì vậy các bạn có làn da nhờn lựa chọn mặt nạ rong biển dạng bột khô này chính là một quyết định đúng đắn. Các bạn có thể thực hiện theo công thức sau đây.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa bột rong biển.
  • 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • 1 thìa gel lô hội.
  • 1 ly nước ấm.

Mặt nạ rong biển dạng bột tốt không

Mặt nạ rong biệt dạng bột khô phù hợp để chữa nám da cho làn da nhờn

Cách thực hiện:

Các bạn trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhay để có được hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt sạch, dùng khăn mềm thấm khô da mặt, các bạn dùng hỗn hợp đó thoa lên da mặt. Sau đó để mặt nạ nghỉ ngơi khoảng 20 phút để da mặt có đủ thời gian hấp thụ dưỡng chất, sau khoảng thời gian đó các bạn dùng nước mát rửa sạch lại da mặt.

Các dưỡng chất trong bột rong biển và các nguyên liệu tự nhiên lô lội, mật ong sẽ giúp tăng cường hiệu quả trong việc chăm sóc da sáng mịn. Kiên trì mỗi tuần đắp mặt nạ tảo biển khô khoảng 3 lần sẽ hứa hẹn mang lại cho bạn làn da tràn đầy sức sống.

# Mạt nạ rong biển tươi

Nếu mặt nạ rong biển khô giúp bạn hạn chế sự tiết nhờn trên da mặt thì mặt nạ rong biển tươi sẽ giúp da cung cấp độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng và chăm sóc tế bào da.

Các làm đẹp này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một miếng rong biển, rửa sạch rồi ngâm với nước nóng khoảng 5 phút. Sau khi làm sạch da, bạn vớt rong biển ra bát nước ngâm rồi nhẹ nhàng đắp lên da mặt. Lưu lại mặt nạ trên da mặt khoảng 20 phút thì gỡ ra và làm sạch với nước mát.

Đắp mặt nạ rong biển tự nhiên hiệu vừa đơn giảm mà hiệu quả. Tuy nhiên các bạn cũng không nên quá lạm dụng mà chỉ nên áp dụng cách 2 – 3 ngày thực hiện 1 lần vào buổi tối để mặt nạ phát huy công dụng làm đẹp da, xóa mờ nám da, tàn nhang hiệu quả.

Mặt nạ rong biển tươi

Mặt nạ rong biển tươi giúp làm sáng mịn da

Những phương pháp đắp mặt nạ rong biển trên đây đều có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc làn da sáng trắng, hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang, giảm mụn.

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty mỹ phẩm đã tung ra các loại mặt nạ tảo biển làm sẵn giúp các bạn thuận thiện hơn trong việc đắp mặt nạ chăm sóc da. Các bạn có thể tham khảo một một số sản phẩm mặt nạ rong biển Hàn Quốc và mặt nạ tảo biển Nhật Bản, Hàn quốc như: Mặt nạ tảo biển Spirulina, mặt nạ rong biển Lcosin, mặt nạ rong biển The Face Shop, mặt nạ tảo biển Miniso,…

Vậy mặt nạ rong biển có tốt không?

Mặt nạ rong biển là một cách chăm sóc da tự nhiên mang lại nhiều hiệu quả làm đẹp đặc biển làm trong việc làm mờ các thâm nám, tàn nhang để giúp da sáng mịn đều màu. Tuy nhiên vì là phương pháp thiên nhiên do vậy có thể có tác dụng với người này mà lại không pháp huy hiệu quả với người kia vì còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa.

Trong trường hợp các bạn kiên trì áp dụng mặt nạ trong thời gian dài nhưng vẫn không hiệu quả thì nên lựa chọn cho mình cách làm đẹp tự nhiên khác.

Xem ngay: 

Da bị nám và mụn nên dùng loại mặt nạ đất sét nào thì tốt và giá bao nhiêu?

Mặt nạ vàng 24k loại nào trị nám da tốt nhất và giá bao nhiêu?

N.N (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo