Cách chữa cháy nắng mùa hè “chuẩn không cần chỉnh” hạn chế tối đa nám da, tàn nhang

Nên Đọc:

>> Da bị nám nên đắp mặt nạ gì? Tìm hiểu ngay câu trả lời tốt nhất sau đây

>> Cách sử dụng dầu olive dưỡng da mặt tuyệt vời không thể bỏ qua

3 cách chữa cháy nắng tại nhà hiệu quả

Mùa hè là lúc chúng ta có nhiều chuyến du lịch vui vẻ cùng bạn bè và người thân. Tuy nhiên, sau những chuyến vui này không ít chị em phụ nữ phải “đứng ngồi không yên” về tình trạng da bị cháy nắng. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này đây?

Dưới đây là 3 cách chữa cháy nắng, hỗ trợ điều trị nám da hiệu quả nhất, các bạn có thể tham khảo và áp dụng theo.

1. Cách chữa cháy nắng đi biển bằng dầu dừa

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu tuyệt vời để giúp chị em trị cháy nắng, nhanh chóng làm giảm đi cảm giác đau rát của vùng da bị cháy nắng ở chân, tay và cả da mặt. Đồng thời trong dầu dừa có nhiều vitamin A, E sẽ giúp hạn chế quá trình lão hóa da, chữa nám da và giúp trẻ hóa làn da.

Cách chữa cháy nắng bằng dầu dừa

Cách trị cháy nắng cấp tốc bằng dầu dừa hiệu quả nhất

Cách chữa cháy nắng bằng dầu dừa như sau: Trước tiên các bạn rửa mặt sạch, sau đó dùng bông tẩy trang thấm dầu dừa rồi xoa nhẹ một lớp mỏng. Kết hợp với massage nhẹ nhàng lên tất cả các vùng da bị cháy nắng rồi để nguyên qua đêm, đến sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần, các bạn thực hiện 3 lần sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ. Cách này cũng rất hiệu quả để giúp điều trị nám da nhẹ.

2. Cách chữa cháy nắng cho da mặt bằng mặt nạ nha đam

Để giảm đi các triệu chứng da tổn thương do cháy nắng. Các bạn có thể thực hiện làm mặt nạ chữa cháy nắng bằng nha đam mỗi tuần 3 lần theo cách sau đây. Cách chữa cháy nắng này vừa đơn giản mà hiệu quả nhanh.

Chuẩn bị: 1 lá nha đam.

Cách chữa cháy nắng bằng mặt nạ nha đam

Gel nha đam giúp làm giảm cảm giám cháy nắng, hỗ trợ chữa nám hiệu quả

Thực hiện: Nha đam lột vỏ, lấy phần gel để vào bát rồi để ở ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Sau một tiếng, bạn lấy gel nha đam ra và thoa lên da mặt sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau khoảng 15 phút mặt nạ chữa cháy nắng bằng nha đam này khô thì rửa lại mặt thật sạch.

Vì nha đam có nhiều vitamin A, D, E và khoáng chất do vậy có tác dụng hữu hiệu với làn da bị cháy nắng, giúp vùng da bị tổn thương phục hồi nhanh chóng.

3. Cách chữa da bị cháy nắng lâu ngày bằng chanh và một ong

Cháy nắng lâu ngày sẽ khiến da bị xỉn màu và làm giảm thẩm mỹ. Để xóa đi buồn phiền này, các bạn đừng bỏ qua cách đắp mặt nạ chữa cháy nắng bằng mật ong và chanh dưới đây.

Chuẩn bị: Nước cốt chanh và mật ong, mỗi thứ 2 thìa bằng nhau.

Cách chữa cháy nắng hiệu quả cấp tốc

Chanh kết hợp mật ong trị cháy nắng nhanh chóng

Thực hiện: Mật ong và nước cốt chanh trộn đều lại với nhau. Sau khi rửa mặt sạch sẽ, các bạn hãy dùng dung dịch này massage khoảng 3 phút, rồi nằm thư giãn. Khoảng 10 phút sau thì dùng nước lạnh rửa mặt. Bạn sẽ nhận lại một làn da sáng mịn, không còn những cảm giác bỏng rát vì cháy nắng hay khó chịu với những đốm nám da mặt nếu kiên trì mỗi tuần 2 – 3 lần.

Mật ong có tính kháng khuất cùng chất chống oxy hóa sẽ giúp tăng cường tái tạo da bị tổn thương do tia UV tác động. Nước cốt chanh chứa nhiều axit tự nhiên và vitamin C có tác dụng trung hòa vùng da bị cháy nắng, đồng thời làm sáng da. Do vậy với sự kết hợp của 2 nguyên liệu này sẽ cũng là một trong những cách chữa cháy nắng giúp banh nhanh chóng lấy lại làn da như ban đầu.

Cách chăm sóc da khi bị cháy nắng, hỗ trợ điều trị nám da

Khi da bị cháy nắng để hỗ trợ quá trình chữa cháy nắng cho da cấp tốc, các bạn nên áp dụng những cách chăm sóc da sau đây để tăng cường hiệu quả cho các cách chữa cháy nắng:

– Làm mát da càng sớm càng tốt: Ngay sau khi bị cháy nắng, các bạn hãy dùng mọi cách để làm mát da sớm nhất có thể như dùng khăn ướt, khăn lạnh, đá lạnh (cần bọc đá vào khăn mềm rồi mới chườm lên da) để giúp da dịu cảm giác nóng rát.

– Uống nhiều nước: Ngoài việc làm mát các tế bào bên ngoài da, các bạn cần bổ sung nước để làm mát bên trong cơ thể và tăng cường độ ẩm cho da, giảm nóng rát, tăng cường hiệu quả cho cách chữa cháy nắng và hỗ trợ chữa nám da mặt.

– Sử dụng các loại kem chăm sóc da: Da bị cháy nắng, các bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da chứa các thành phần tự nhiên để làm giúp cảm giác cháy nắng. Đặc biệt Với những bạn bị nám da, ánh nắng sẽ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Các bạn nên sử dụng các loại kem đặc trị để ngăn cản kịp thời sự phát tán của các tế bào nám da.

Với những chị em có làn da bị nám, sau thời gian tiếp xúc nhiều với ánh nắng các bạn cần kết hợp chặt chẽ giữa việc dùng các cách chữa cháy nắng đồng thời dùng kem trị nám tăng cường để ngăn cản đối đa sự tích tụ sắc tố melanin trong tế bào da.

Xem thêm: 

Tìm hiểu tác dụng của bột đậu xanh với làn da sau đây, chắc chắn khiến bạn phải ngạc nhiên

Đi tìm lời giải: Rửa mặt bằng nước vo gạo có tốt không?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo