Tác dụng của sữa đậu nành đối với phụ nữ là gì và cách dùng nào hiệu quả?

Xem ngay:

>> Tìm hiểu tác dụng của bột đậu xanh với làn da sau đây, chắc chắn khiến bạn phải ngạc nhiên

>> Trắng như trứng gà bóc với mặt nạ trứng gà đậu đỏ đắp hàng tuần

1. Tác dụng của đậu nành đối với phụ nữ trong việc làm đẹp

Đậu nành là một trong những loại hạt chứa rất nhiều các vitamin có giá trị dinh dưỡng cao, cùng với các nguyên tố vi lượng, axit amin, nhất là còn chứa nhiều axit béo không bão hòa nên có tác dụng phòng bệnh hiệu quả, lại còn tốt cho cơ thể không chỉ vậy nó còn mang lại nhiêu công dụng làm đẹp với chị em phụ nữ.

Tác dụng của đậu nành giúp da sáng khỏe, chống lão hóa

Tác dụng của đậu nành đối với chị em phụ nữ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da 

Một số công dụng của đậu nành đối với phụ nữ có thể kể đến như:

  • Tác dụng của sữa đậu nành đối với phụ nữ là giúp làm mờ nám tàn nhang

Phần lớn phụ nữ sau tuổi 30 hoặc thời kỳ sinh nở, tiền mãn kinh sẽ bị thiếu hụt lượng estrogen – hormon quyết định tới vẻ đẹp của chị em. Do sự mất cân bằng này đã dẫn tới xuất hiện nhiều đốm nám tàn nhang, thâm sạm trên da mặt. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể uống sữa đậu nành hoặc bột đậu nành hàng ngày. Nguyên nhân là vì trong hạt đậu tương chứa hàm lượng lớn estrogen tự nhiên giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể từ đó giúp làm giảm nám và tàn nhang nhanh chóng.

  • Uống sữa đậu nành giúp ngăn ngừa nếp nhăn

Trong sữa đậu nành không chỉ giàu vitamin A, E mà thành phần isoflavone cũng rất dồi dào. Đây là nguồn dưỡng chất quan trọng để mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ, săn chắc, tươi trẻ rạng ngời, làm mờ nếp nhăn. Chính vì vậy, chị em đã rất tin tưởng và sử dụng đậu nành vào trong các bữa ăn hàng ngày của mình. Đặc biệt đối với những phụ nữ tuổi tiền mãn kinh tác dụng của việc uống sữa đậu nành mỗi ngày không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp da mà còn giúp săn chắc vòng 1.

Tác dụng của đậu nành là gì?

Tác dụng của đậu nành giúp chị em làm đẹp da hiệu quả

  • Tác dụng của sữa đậu nành là có thể làm chậm quá trình lão hóa da

Đặc biệt phải nhắc đến chất genistein có trong sữa đậu nành sẽ giúp kéo dài quá trình lão hóa trong cơ thể, do vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi sở hữu một làn da căng mịn tươi trẻ. Các dưỡng chất có trong sữa đậu nành sẽ giúp cung cấp cho làn da một lượng lớn các dưỡng chất dinh dưỡng, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, tái tạo làn da mới, tẩy tế bào chết, loại bỏ các vết thâm nám. Các bạn gái sử dụng sữa đậu nành hằng ngày sẽ thấy công dụng tuyệt vời mà nó mang lại, giúp bạn có một làn da đẹp như mơ ước mà lại còn ngăn ngừa một số bệnh cho cơ thể.

Lưu ý: Tác dụng của đậu nành rang cũng tương tự với sữa đậu nành do vậy nếu không có điều kiện dùng sữa đậu nành uống hàng ngày, các bạn có thể thay thế bằng bột đậu nành rang cũng mang lại hiệu quả làm đẹp tốt.

2. Cách sử dụng sữa đậu nành để làm đẹp da

Để giúp phát huy tác dụng của đậu nành với phụ nữ các bạn có thể dùng để làm đẹp từ bên trong cơ thể bằng việc uống sữa đậu nành mỗi ngày hoặc có thể đắp mặt nạ đậu nành.

# Cách làm sữa đậu nành giúp chị em làm đẹp từ bên trong cơ thể

Sữa đậu nành là thức uống được nhiều chị em yêu thích không chỉ ngon bổ dưỡng cho sức khỏe mà đây còn chính là “chìa khóa vàng” để sở hữu một làn da tươi trẻ, sáng khỏe.

Để làm sữa đậu nành rất đơn giản, nguyên liệu các bạn cần chuẩn bị là:

  • 200g đậu nành.
  • 500ml nước lọc.
  • Máy xay sinh tố.
  • Vải lọc.

Tác dụng của đậu nành với phụ nữ giúp làm da sáng mịn

Tác dụng của uống sữa đậu nành là giúp chị em làm đẹp từ bên trong cơ thể

Cách thực hiện:

Bước 1: Trước tiên các bạn đãi sạch hạt đậu nành, sau đó ngâm với nước khoảng 8 tiếng để hạt đậu nở to.

Bước 2: Sau thời gian ngâm đậu, các bạn vớt đậu ra rổ rồi rửa lại với nước để loại bỏ mùi chua. Sau đó cho đậu cùng 500ml nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Bước 3: Dùng mảnh vải lọc lấy nước cốt, rồi cho vào đun sôi. Khi sữa sôi các bạn rót ra cốc để nguội bớt rồi cứ thế uống hoặc có thể pha thêm chút đường.

Mỗi ngày nhâm nhi một cốc sữa đậu nành như vậy tác dụng của đậu nành không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà còn chăm sóc làn da tươi trẻ mỗi ngày.

# Cách đắp mặt nạ làm đẹp cho phụ nữ

Ngoài việc uống sữa đậu nành các bạn có thể kết hợp với đắp mặt nạ từ nguyên liệu này để giúp tác dụng của đậu nành tác động trực tiếp vào tế bào da mang lại hiệu quả làm đẹp, xóa mờ nám da mặt, tàn nhang nhanh nhất.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 3 thìa sữa đậu nành.
  • 2 thìa dầu oliu.

Tác dụng của đậu nành giúp xóa mờ nám và tàn nhang hiệu quả

Kết hợp sữa đậu nành và dầu oliu đắp mặt nạ giúp da sáng trẻ

Cách thực hiện:

Các bạn trộn sữa đậu nành và dầu oliu đã chuẩn bị lại với nhau, dùng thì khuấy đều để hỗn hợp quyện lại với nhau. Sau khi vệ sinh da mặt bằng nước ấm, bạn dùng hỗn hợp này thoa lên da, lấy các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Tiếp đó, để mặt nạ nghỉ khoảng 20 phút, tới khi bạn thấy mặt nạ khô lại, làn da căng lúc đó mới dùng nước mát rửa mặt thật sạch.

Dầu oliu nhiều dưỡng chất, khả năng dưỡng ẩm rất tốt. Do vậy khi kết hợp với sữa đậu nành đắp mặt nạ sẽ giúp làn da mềm mại, loại bỏ những lớp sừng, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang hiệu quả. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần các bạn sẽ thấy làn da có những thay đổi tích cực rõ rệt.

3. Những sai lầm khi đắp mặt nạ, uống sữa đậu nành làm đẹp

Mặc dù tác dụng của đậu nành với chị em phụ nữ khó có thể kể hết. Tuy nhiên, nếu sử dụng đậu nành không đúng cách không những không giúp bạn đạt hiệu quả làm đẹp tốt mà còn khiến ảnh hưởng tới sức khỏe. Do vậy các bạn cần lưu ý:

– Không uống sữa đậu nành khi đói. Nếu uống sữa đậu nành khi đói sẽ khiến lượng protein trong sữa biến đổi thành nhiệt lượng, gây hại cho dạ dày.

– Không uống sữa đậu nành khi chưa đun sôi. Sử dụng nước đậu khi sống hoặc chưa đun chín kỹ sẽ dễ dẫn tới triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

– Không đựng sữa đậu nành trong bình giữ nhiệt vì nó sẽ làm mất hết tác dụng của đậu nành.

– Dù là để uống hay đắp mặt nạ các bạn cũng không nên dùng sữa đậu nành đã để quá 1 ngày.

Trên đây là chia sẻ về những tác dụng của đậu nành đối với phụ nữ trong làm đẹp da một cách chi tiết nhất. Bạn có thể sử dụng loại thức uống này thường xuyên kết hợp với đắp mặt nạ hàng tuần để cảm nhận sự thay đổi của cả về sức khỏe lẫn làm đẹp.

Xem ngay:

Mầm đậu nành Úc Lecithin Healthy Care có tác dụng trị nám da không và giá bao nhiêu?

Mầm đậu nành Linh Spa có trị nám và tàn nhang không?

N.N (Th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo