Học lỏm cách trị nám da tay hiệu quả và rẻ tiền nhất

Nên Đọc:

>> Đâu là loại thuốc uống trị nám tàn nhang hot nhất hiện nay

>> Đắp mặt tinh bột nghệ với sữa chua không đường trị nám, dưỡng trắng da

1. Tìm hiểu về bệnh nám da tay

Ngoài nám da mặt thì nám da tay cũng là hiện tượng hết sức phổ biến và dễ gặp. Nám da tay là tình trạng mà trên da tay sẽ xuất hiện những vết thâm đen, chấm nâu đen vô cùng xấu xí. Nó thường hay xuất hiện thành từng đốm nhỏ, từng mảng bám trên da nhưng không hề đều, điều đó ảnh hưởng khá lớn đến tính thẩm mỹ khiến nhiều chị em không dám mặc áo ngắn tay, ngại ngùng khi giao tiếp hay khi gặp người khác. Điều này ảnh hưởng khá lớn đến đời sống và tinh thần của họ.

Để có cách trị nám da tay hiệu quả, trước tiên chúng ta cần chỉ ra những thủ phạm chính gây ra hiện tượng nám da ở tay chẳng hạn như:

Cách trị nám da tay tốt nhất và an toàn

Nám da ở tay cũng là bệnh da liệu nhiều người gặp phải

+ Khi bước qua tuổi 30, nội tiết tố nữ đang thay đổi. Chính điều đó sẽ khiến cho sắc tố melanin tăng lên dẫn tới hiện tượng làn da bị sạm, nám da xuất hiện.

+ Tia UVA thường xuất hiện trong ánh nắng mặt trời, nó thường làm cho làn da bị ảnh hưởng từ đó khiến da bị tổn thương, thậm chí là xuất hiện những vết nám da.

+ Việc chăm sóc da tay chưa phù hợp. Điều này thường khá phổ biến, bởi lẽ thông thường các cô nàng của chúng ta chỉ hay chú trọng tới việc bảo vệ da mặt mà lại quên đi mất việc phải giữ gìn làn da tay. Do đó, nó khiến cho làn da bị ảnh hưởng, thậm chí là tổn thương vô cùng nghiêm trọng.

2. Những cách trị nám da tay tốt nhất

Hiện nay có cách trị nám da tay tại nhà hay không? Nó luôn được coi là băn khoăn và lo lắng của rất nhiều người. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp giúp các bạn những cách có thể thực hiện dễ dàng nhất.

  • Cách trị nám da tay bằng mật ong kết hợp với đu đủ

Để áp dụng cách trị nám da trên tay, thì bạn có thể sử dụng 1 quả đu đủ xanh, đem gọt sạch phần vỏ bên ngoài. Rửa đu đủ thật sạch sao cho mủ không bị dính vào tay dẫn tới ngứa. Thái đu đủ thành những miếng nhỏ, cho vào trong máy xay sinh tố để xay cho nhuyễn, tiếp đến bạn cho thêm khoảng 2 đến khoảng 3 muỗng cà phê mật ong rồi xay tiếp.

Cách trị nám da tay bằng đu đủ

Cách trị nám da tay từ đu đủ xanh

Rửa tay thật sạch sẽ với nước, sau đó sử dụng nước ép này thoa đều lên toàn bộ da tay. Để tay thư giãn trong vòng 20 phút, cuối cùng rửa lại tay với nước mát.

  • Cách trị nám da trên tay với sữa tươi không đường

Trong thành phần của cam tươi có chứa hàm lượng axit lactic cùng với vitamin C dồi dào có tác dụng giúp dưỡng da, sáng da tự nhiên. Hơn nữa, đây cũng là cách trị nám da ở tay hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Bạn đem cam tươi bổ đôi, rồi vắt lấy phần nước cốt trộn đều cùng với sữa tươi không đường khoảng 200g để tạo ra một hỗn hợp trị nám tay. Thoa đều hỗn hợp này lên tay, để nguyên trong vòng nửa tiếng. Sau đó rửa lại da thật sạch với nước. Mỗi tuần nên thực hiện từ 2 đến 3 lần để việc trị nám diễn ra đạt hiệu quả theo đúng mong muốn.

  • Chế thuốc trị nám da tay bằng rau húng quế

Húng quế được biết tới là một loại rau thơm vô cùng quen thuộc và phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những cách chữa nám da tay rất quen thuộc mà ai cũng đều biết. Trong thành phần của húng quế có chứa vicenin, orientin có tác dụng giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại, đặc biệt là những sắc thể oxy hóa tự nhiên và các bức xạ. Bên cạnh đó, nó cũng giúp việc trị nám da diễn ra hiệu quả nhất.

Cách trị nám da tay từ rau húng quế có tốt không

Cách trị nám da tay từ rau húng quế

Để giúp việc điều trị nám da được hiệu quả thì bạn đem rau húng quế trộn đều cùng với nước cốt chanh sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da. Đây là công thức có tác dụng giúp làn da mịn màng, tươi trẻ, ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra tốt nhất.

Cùng với những cách trị nám da tay bằng những công thức đơn giản ở trên, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn, không hề gây kích ứng mà hiệu quả đem tới lại cực kì vượt trội. Ngoài ra, trước khi ra ngoài hãy chú ý thoa kem chống nắng thật kĩ lưỡng nhé!

Xem thêm:

Chữa trị nám da bằng tia laser có hiệu quả không?

Cách chữa trị nám da bằng thuốc Đông y cực an toàn mà hiệu quả

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo