Đi tìm câu trả lời: Táo đỏ khô có tác dụng gì với làn da, sắc đẹp?

Táo đỏ khô có tác dụng gì?

Liệu các chị em đã bao giờ nghe thấy câu “trẻ mãi không già nhờ ăn táo đỏ ngày ngày?” Với người Trung Quốc, táo đỏ được coi là một loại trái cây được gửi tới từ thiên đường bởi nó có vô số các tác dụng trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Theo đông y, y học cổ truyền, táo đỏ khô với khả năng bổ khí, tính hòa, công dụng điều trị cũng như ngăn ngừa hiện tượng ho, bổ lục phủ ngũ tạng, giải độc gan, cải thiện chức năng tiêu hóa… Nhờ chính những khả năng điều trị bệnh này mà làn da của các bạn cũng sẽ hồng hào và tươi sáng, trẻ trung hơn sau khi sử dụng táo đỏ thường xuyên.

Một vài tác dụng chính mà táo đỏ mang lại chúng ta nên biết bao gồm:

táo đỏ khô có tác dụng gì

Khám phá tác dụng của táo đỏ khô

  • Chống dị ứng

Để giải đáp cho thắc mắc táo đỏ khô có tác dụng gì, nhiều nhà khoa học và các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu cho hay, trong táo đỏ có chứa các hoạt chất có khả năng ngăn ngừa dị ứng, làm giãn mạch máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Mọi người chỉ cần áp dụng cách ăn 10 quả táo đỏ khô mỗi ngày, chia làm 3 lần ăn trong ngày, liên tục trong một thời gian để thấy sự thay đổi của cơ thể.

  • Làm đẹp da

Trong táo đỏ có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa đồng thời ngăn ngừa các gốc tự do hoạt động. Nhờ đó làn da cũng như sức khỏe của mọi người được cải thiện rõ rệt hơn. Da sẽ hồng hào hơn, sáng mịn hơn, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành nám da hiệu quả.

  • Giúp an thần

Tinh thần căng thẳng, tim đập nhanh, mất ngủ kéo dài… các bạn hãy tham khảo các món ăn được làm từ táo đỏ hoặc đơn giản chỉ bằng cách ăn táo đỏ hàng ngày. Bạn sử dụng thường xuyên sẽ thấy tinh thần thoải mái, ăn ngon ngủ kĩ hơn.

táo đỏ khô có tác dụng gì trong làm đẹp

Táo đỏ khô có tác dụng gì với sắc đẹp và sức khỏe

Nhờ việc ngủ đúng giờ đúng giờ, tinh thần vui vẻ minh mẫn, đây là điều đương nhiên để giúp cơ thể và làn da được khỏe mạnh.

Ngoài tác dụng dưỡng da, bảo vệ sức khỏe tim mạch, an thần, táo đỏ khô còn có nhiều tác dụng khác mà như chữa huyết áp thấp, bổ gan… mà mọi người không nên bỏ qua.

Ở trong bài chia sẻ hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về tác dụng dưỡng da của táo đỏ. Và một trong những bí quyết giúp các chị em có được vẻ đẹp trẻ mãi không già đó là sự kết hợp giữa táo đỏ và trà long nhãn. Xem ngay cách làm như thế nào sau đây nhé.

Cách sử dụng táo đỏ khô dưỡng da hồng hào

Công thức này được coi là bí quyết hỗ trợ điều trị nám da, giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng và chăm sóc da, giữ gìn nhan sắc tốt nhất cho các chị em phụ nữ.

Chuẩn bị:

  • 1,5 – 2 lít nước sạch.
  • Táo đỏ khô khoảng 1 cốc.
  • Kỳ tử 1 cốc nhỏ.
  • 10 quả long nhãn.

táo đỏ khô có tác dụng gì với sắc đẹp

Món trà táo đỏ tốt cho sức khỏe và làn da

Cách làm:

+ Bước 1: Bạn cho táo đỏ khô và kỳ tử rửa sạch bụi bẩn sau đó cho vào nồi.

+ Bước 2: Bạn đổ nước vào nồi đã có táo và kỳ tử.

+ Bước 3: Bật bếp đun trong khoảng 45 phút, đun sôi với lửa nhỏ.

+ Bước 4: Đem long nhãn ngâm với nước ấm trong 10 phút.

+ Bước 5: Đợi trà nguội bớt thì bạn rót ra cốc và bỏ thêm long nhãn vào và uống, nên uống lúc trà còn ấm.

+ Nên uống loại trà này thường xuyên để thấy hiệu quả. Toàn bộ các nguyên liệu trên đều có tác dụng tốt cho sức khỏe, tinh thần và làn da.

Một vài chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn trả lời được câu hỏi táo đỏ khô có tác dụng gì với làn da? Làm đẹp da là nhu cầu thiết yếu của hầu hết chị em phụ nữ. Để giúp dưỡng nhan, trị nám và tàn nhang, các bạn có thể tham khảo thêm một số cách đắp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên cũng rất hiệu quả đó.

Xem ngay: Những cách trị nám từ thiên nhiên không tốn 1 xu

Hà Vân (Th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo