Bí quyết làm đẹp của người Nhật giúp chữa nám, tàn nhang, làm đẹp da

Ngay từ thời xa xưa khi công nghệ làm đẹp chưa xuất hiện thì người Nhât đã biết áp dụng mọi phương pháp tự nhiên để giúp mình sở hữu một làn da sáng hồng tự nhiên. Ngày nay, nhiều sản phẩm chăm sóc da của Nhật Bản cũng nổi tiếng khắp thế giới như kem trị nám Nhật Bản, kem chống nắng Nhật…

Nhưng ít ai biết, ngày nay phụ nữ Nhật Bản vẫn duy trì cách làm đẹp bằng tự nhiên kết hợp với chăm sóc sắc đẹp từ bên trong. Cách chăm sóc da của họ vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả này đã khiến phụ nữ khắp thế giới ngưỡng mộ họ. Hãy cùng học hỏi bí quyết làm đẹp của chị em xứ sở hoa anh đào ngay sau đây!

1. Bí quyết làm đẹp của người Nhật Bản

Những cách chăm sóc da, phòng tránh bệnh nám, tàn nhang, giúp da sáng mịn của người Nhật không thể bỏ qua 2 bước này:

# Làm sạch da mặt mỗi ngày

Làm sạch da mặt là một trong những bước quan trọng để chăm sóc da, hỗ trợ việc trị nám và tàn nhang hiệu quả.

Các cô gái Nhật luôn cho rằng, giữ gìn một làn da sạch là một khởi nguồn quan trọng để giúp da sáng khỏe. Chính bởi vậy người Nhật luôn có xu hướng sử dụng dầu tẩy trang massage da mặt khoảng 5 phút để để loại bỏ bụi bẩn tích tụ trong nang lông và loại bỏ dầu thừa trên da mặt.

Bật bí bí quyết làm đẹp của người nhật

Để có làn da sáng khỏe người Nhật rất coi trọng việc làm sạch da mặt

# Bí quyết làm đẹp của người Nhật bằng mặt nạ tự nhiên

Người Nhật rất thích tận dụng mỹ phẩm trong nhà bếp để đắp mặt nạ làm đẹp da. Những mặt nạ tự nhiên thường được sử dụng như:

  • Mặt nạ lòng đỏ trứng gà, nước cốt chanh

Lòng đỏ trứng gà có thể bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho da sáng mịn, giúp chữa nám, tàn nhang hiệu quả. Còn chanh tươi giàu vitamin C có thể giúp làm sạch da, tẩy lớp sừng trên da. Kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp da được chăm sóc hoàn bảo để nuôi dưỡng tế bào da, chống lại các dấu hiệu lão hóa đặc biệt là nám và tàn nhang.

Các bạn dùng 1 lòng đỏ trứng gà trộn với 2 – 3 giọt chanh. Dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ, để khoảng 20 phút thì làm sạch với nước ấm. Kiên trì áp dụng 3 lần/tuần sẽ thấy da dẻ thay đổi tích cực.

  • Massage da mặt với nước vo gạo

Những cô gái người Nhật cũng rất thích sử dụng nước vo gạo để chăm sóc làn da của mình. Học theo bí quyết làm đẹp của người Nhật này cũng rất đơn giản. Khi vo gạo các bạn chắt lấy nước vo gạo lần 2. Để nước gạo vào bắt để khoảng 30 phút, sau đó chắt bỏ nước trong, chỉ để lại phần bột lắng ở dưới.

Bí quyết làm đẹp của người nhật mang lại làn da sáng hồng

Sử dụng nước vo gạo là một bí quyết làm đẹp da của người Nhật giúp da sáng mịn

Các bạn dùng phần nước vo gạo này massage da mặt khoảng 10 phút sau đó làm sạch với nước mát. Áp dụng mỗi ngày 1 lần, da dẻ không chỉ trắng sáng mà còn có thể giúp chữa nám da, tàn nhang hiệu quả.

  • Đắp mặt nạ bằng trà xanh

Từ lâu phụ nữ Nhật đã biết trà xanh mang lại nhiều công dụng làm đẹp cho sức khỏe và làm đẹp hiệu quả. Thường xuyên đắp mặt nạ trà xanh sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để giúp tế bào da chắc khỏe, sáng mịn, hỗ trợ điều trị bệnh nám da mặt hiệu quả. Lý do vì trong trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa rất có lợi để chăm sóc da mặt.

Bí quyết làm đẹp của người Nhật này là dùng 2 thìa bột trà xanh trộn với 3 thìa sữa tươi không đường, thêm vào đó 1 thìa mật ong nguyên chất để có được hỗn hợp sệt đặc. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, để khoảng 20 phút thì làm sạch với nước mát.

Công thức này giúp làm đẹp da an toàn không gây ra phản ứng phụ do vậy dù bạn thuộc loại da gì cũng có thể áp dụng. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý không thực hiện quá 3 lần/tuần.

Các bạn có thể thực hiện theo những bí quyết làm đẹp của người Nhật với cách đắp mặt nạ tự nhiên trên đây để cảm nhận những hiệu quả mang lại chỉ sau khoảng 2 tháng áp dụng.

2. Cách giữ gìn làn da tươi trẻ của người Nhật

Ngoài việc áp dụng cách cách để làm đẹp da, người Nhật cũng rất chú trọng vào việc giữ gìn bảo vệ da. Một số cách để phòng ngừa tình trạng da đen sạm có thể kể đến như:

# Chăm sóc da từ bên trong cơ thể

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài thì họ luôn xây dựng cho mình một chế độ ăn dinh dưỡng chăm sóc da sáng khỏe từ bên trong cơ thể.

Bí quyết làm đẹp của người nhật từ chế độ ăn

Bí quyết làm đẹp của người Nhật chú trọng vào việc làm đẹp từ bệnh trong cơ thể

Người nhật có cụm từ “Mie-nai-Oshare” nghĩa nói về vẻ đẹp đến từ bên trong. Vì thế, họ rất coi trong việc chăm sóc da từ bên trong cơ thể bằng những thực phẩm có lợi cho da.  Chế độ ăn của người Nhật chủ yếu là cơm, cá, rong biển kết hợp với rau và trái cây tươi và kết hợp với uống nhiều nước. Đó là những thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất omega 3, chất xơ, các vitamin, khoáng chất để duy trì hoạt động của cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch, giúp chống lão hóa, làm đẹp da từ bên trong cơ thể. 

Bên cạnh đó người Nhật hạn chế ăn thịt, đường và các loại bánh vì đó tiềm ẩn một khả năng gây hại cho làn da.

# Dùng kem chống nắng

Tia UV là tác nhân chính làm phá hủy làn da, sự tác động của phản xạ mặt trời, khiến da tích tụ sắc tố melanin khiến da đen sạm, xỉn màu. Chính bởi vậy, khi ra đường người phụ nữ luôn sử dụng kem chống nắng, hay mũ, nón, găng tay để bảo vệ da.

Trên đây là chia sẻ về những bí quyết làm đẹp của người Nhật Bản, hy vọng với những bí quyết trên đây sẽ giúp các bạn chăm sóc làn da của mình thêm sáng khỏe, mờ nám. Ngoài những cách chăm sóc da từ tự nhiên, phụ nữ Nhật cũng rất quan tâm tới việc sử dụng mỹ phẩm trị nám, dưỡng trắng da. Để biết chi tiết về các loại kem trị nám được yêu thích nhất ở Nhật Bản, các bạn hãy đọc bài viết sau đây. 

Xem ngay: Bạn có biết loại kem trị nám tốt nhất Nhật Bản là loại nào?

N.N (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo